Việt Nam công bố 31 nhà tài trợ cho năm APEC 2017

Cập nhật, 20:45, Thứ Ba, 17/10/2017 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017 đánh giá cao đóng góp của các nhà tài trợ cho các hoạt động APEC 2017 tại Việt Nam.

Hôm nay (17/10), tại Hà Nội diễn ra Lễ công bố các nhà tài trợ năm APEC 2017. Buổi lễ có sự tham dự của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm  Văn phòng Chính phủ.

Lễ công bố các nhà tài trợ năm APEC 2017
Lễ công bố các nhà tài trợ năm APEC 2017

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017, đánh giá cao sự đóng góp của các nhà tài trợ cho các hoạt động APEC 2017 tại Việt Nam.

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Đảng và Nhà nước đăng cai APEC 2017 đó là thực hiện chính sách tăng cường chủ động, tích cực hội nhập vào quốc tế, thể hiện là thành viên có trách nhiệm của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế và cũng là dịp để Việt Nam thể hiện cho thế giới thấy một đất nước Việt Nam năng động, phát triển mạnh mẽ và trong đó có giới doanh nghiệp của Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Với chủ trương đó, cho đến nay, Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều Hội nghị cấp Bộ trưởng và quan chức cấp cao trên 10 tỉnh thành với sự đóng rất quan trọng về cơ sở vật chất, hậu cần, phương tiện, dịch vụ, thông tin  của các doanh nghiệp và nhà tài trợ.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức hội nghị quốc tế rộng lớn với sự tham gia của các nước quan trọng trên thế giới ở ngoài thủ đô Hà Nội. Điều này thể hiện mong muốn của Việt Nam là giới thiệu vẻ đẹp của Việt Nam cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được giới thiệu ra thế giới và khu vực.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh: Tại APEC 2017, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm bên lề các sự kiện và xác lập quan hệ, ký kết thỏa thuận với các doanh nghiệp APEC, mở ra những cơ hội kinh doanh mới.

Theo công bố của ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ, Trưởng tiểu ban vật chất hậu cần, Trưởng ban vận động tài trợ Ủy ban quốc gia APEC 2017, với sự nỗ lực, cố gắng của các thành viên trong Ban cùng sự quan tâm và ủng hộ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đối với sự kiện APEC, đến nay đã có 31 nhà tài trợ đã ký hợp đồng tài trợ và thực hiện trách nhiệm của mình bằng hiện vật tài trợ cũng như bằng tiền mặt.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành khẳng định, những đóng góp của các nhà tài trợ đã góp phần cùng cả nước chuyển tải đến bạn bè quốc tế thông điệp: Đất nước Việt Nam ta rất trân trọng, rộng mở, giàu tình cảm đối với bạn bè quốc tế.

Theo công bố của Ủy ban quốc gia APEC 2017, tổng cộng  31 nhà tài trợ cho APEC, trong đó 8 nhà tài trợ đặc biệt cho APEC 2017 (mức 10 tỷ gồm hiện vật và tiền mặt), bao gồm Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, công ty TNHH Minh Long 1, tập đoàn Boeing, công ty TNHH ô tô Á-châu…8 nhà tài trợ chính cho APEC 2017 (mức 5-8 tỷ), trong đó có Công ty Cổ phần sữa Việt nam (Vinamilk), Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (L’Amant CAFÉ); Samsung Việt nam; Rosneft Vietnam, công ty TNHH SX& TM Tân Quang Minh…2 nhà đồng tài trợ APEC 2017, gồm tập đoàn Dệt may Việt nam và Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)./.

Theo VOV.VN