Sẽ có chính sách cụ thể khuyến khích hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Cập nhật, 13:30, Thứ Năm, 19/10/2017 (GMT+7)

Theo ông Trương Đặng Vĩnh Phúc- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư, việc nâng cao được năng lực cạnh tranh, chất lượng hoạt động và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp (DN) là mục tiêu quan trọng nhất trong vấn đề phát triển DN.

Riêng hộ kinh doanh cá thể là thành phần kinh tế tư nhân chiếm tỷ trọng và số lượng rất lớn, cần được khuyến khích, động viên, hỗ trợ để tiếp tục phát triển thành DN, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Và để cụ thể điều này, trước mắt Vĩnh Long vận động, tuyên truyền để các hộ kinh doanh thấy được lợi ích và quyết định việc chuyển đổi khi đủ điều kiện. Đồng thời dự kiến trong tháng 11 này, tỉnh sẽ ban hành chính sách cụ thể của địa phương nhằm khuyến khích các hộ kinh doanh thực hiện việc chuyển đổi lên DN.

Cụ thể sẽ tập trung vào tháo gỡ các vấn đề khó khăn về thủ tục thuế, đăng ký kinh doanh, bảo hiểm, tiếp cận tín dụng,…

Ngoài ra, tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu và sớm trình cấp thẩm quyền ban hành các chính sách hỗ trợ DN nhỏ và vừa theo quy định của luật, để các hộ sau khi chuyển đổi tiếp tục được hưởng các chính sách hỗ trợ với nhiều nội dung hơn và có định mức hỗ trợ rõ ràng.

TRẦN PHƯỚC