Nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh

Cập nhật, 13:30, Thứ Năm, 19/10/2017 (GMT+7)

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, để tiếp tục nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, tỉnh đã ban hành chỉ thị, đồng thời ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh.

Đến nay đã thành lập Hội đồng tư vấn khởi nghiệp và Tổ giúp việc; tổ chức được 3 cuộc đối thoại, với trên 200 lượt doanh nghiệp (DN), hợp tác xã tham dự.

Các kiến nghị cơ bản được giải quyết theo thẩm quyền. Tỉnh cũng đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long tiếp tục triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp xử lý nợ xấu; chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng- DN, tăng cường thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ vốn cho DN để mở rộng sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh, việc hỗ trợ khởi nghiệp, tỉnh đã duy trì thời gian xử lý hồ sơ đăng ký thành lập DN mới bình quân 1,51 ngày và xử lý hồ sơ đăng ký thay đổi thực hiện trong 1,29 ngày.

Trong quý III/2017, tỉnh đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký DN cho 58 DN với tổng số vốn đăng ký 174,986 tỷ đồng. Lũy kế từ đầu năm đến nay, đăng ký mới 187 DN, đạt 62,3% so với kế hoạch.

NGUYỄN HOÀNG