Khai mạc triển lãm APEC về lương thực và công nghệ mới

Cập nhật, 11:28, Thứ Ba, 22/08/2017 (GMT+7)

Triển lãm với chủ đề “Nông nghiệp và Công nghệ sản xuất nông nghiệp tiên tiến” được khai mạc vào tối 20/8, trong khuôn khổ “Tuần lễ An ninh lương thực APEC 2017” tại TP Cần Thơ (từ 18- 25/8/2017).

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của nhiều nền kinh tế thành viên như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc… với nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng.

Việt Nam tham gia sự kiện này với 8 gian hàng lớn, nhiều mô hình công nghệ tiên tiến cho năng suất cao, chất lượng tốt, đảm bảo thích ứng biển đổi khí hậu, xâm nhập mặn của ĐBSCL như: lúa- tôm, lúa- cá, mô hình canh tác tôm, cá xuất khẩu.

Bên cạnh là các gian hàng thế mạnh của ngành nông nghiệp như các sản phẩm lúa gạo, sữa, canh tác nông nghiệp sinh thái giảm thiểu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Đặc biệt, triển lãm tái hiện các thành tựu nổi bật về phát triển nông nghiệp của nước ta như mô hình nuôi tôm, cá và lúa chịu mặn, sản phẩm nghiên cứu và ứng dụng của Trường Đại học Cần Thơ.

Các đại biểu tham quan mô hình nông nghiệp công nghệ tiên tiến của Việt Nam.
Các đại biểu tham quan mô hình nông nghiệp công nghệ tiên tiến của Việt Nam.

Mô hình tứ linh làm từ hoa quả cũng thu hút nhiều quan khách bởi tính độc đáo của nghệ thuật tạo hình từ nông sản do bà con nông dân sản xuất.

Triển lãm diễn ra từ ngày 21-25/8, tạo điều kiện cho các nền kinh tế giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và thành tựu ứng dụng khoa học, hướng tới hình thành một nền nông nghiệp với công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, góp phần vào phát triển bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu của khu vực.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN