Hộ chăn nuôi heo đầu tiên mở cửa hàng bán thịt an toàn

Cập nhật, 15:30, Thứ Năm, 17/08/2017 (GMT+7)

Không còn ngồi chờ “giải cứu” khi có sự cố như vừa qua, một số hộ chăn nuôi lớn đang có hướng “tự giải cứu mình” .

Cửa hàng bán thịt heo an toàn của ông Nguyễn Minh Hải khai trương sáng 17/8/2017.
Cửa hàng bán thịt heo an toàn của ông Nguyễn Minh Hải khai trương sáng 17/8/2017.

Đó là cửa hàng thịt heo đầu tiên do chính hộ chăn nuôi heo vừa được cấp phép bán vào ngày 17/8/2017. Cửa hàng này do do hộ ông Nguyễn Minh Hải- chủ trang trại heo Minh Hải, ở ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú (Mang Thít) làm chủ vừa được mở tại đường Trưng Nữ Vương, phường 1 (TP Vĩnh Long).

Theo ông Nguyễn Minh Hải: “Thị trường thịt heo có nhiều chuyển biến mà hộ chăn nuôi rất khó nắm bắt được. Việc giá heo giảm mạnh vì không có đầu ra xảy ra mấy tháng trước là một bài học lớn. Chính vì vậy tôi quyết tâm mở cửa hàng để bán thịt heo do chính trang trại mình nuôi theo tiêu chuẩn VietGap, nhằm tự giải quyết phần nào đầu ra”.

Theo ông Lê Thanh Tùng- Chi cục trưởng Chi cục Thú y (Sở Nông nghiệp-PTNT): “Việc ông Hải đăng ký mở cửa hàng kinh doanh thịt heo an toàn, có thể nói đây là sự khởi đầu cho những tương lai về chuỗi sản xuất cung ứng khép kín hàng nông sản. Nhưng hơn hết chính là người chăn nuôi tự bán sản phẩm của mình không qua trung gian thì họ sẽ tự kiểm soát và tự chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, cũng như giảm giá thành đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng”.

Việc mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn được mở trên địa bàn thành phố đã tạo thêm sự lựa chọn cũng như đáp ứng được nhu cầu sử dụng thịt có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của người tiêu dùng.

Nhiều người đến mua thịt tại cửa hàng vì giá cả tương đương với giá tại các chợ.
Nhiều người đến mua thịt tại cửa hàng vì giá cả tương đương với giá tại các chợ.

Theo tìm hiểu, ngoài cửa hàng của ông Hải, một số hộ chăn nuôi heo quy mô lớn trên địa bàn tỉnh cũng đã có bước chuẩn bị để mở điểm bán tương tự.

Tin, ảnh: NGỌC- ANH