Bánh trung thu handmade "rầm rộ" vào mùa sớm

Cập nhật, 16:46, Thứ Năm, 10/08/2017 (GMT+7)

Dù còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Trung thu, song hiện tại thị trường bánh trung thu đã bắt đầu sôi động. Bánh trung thu handmade cũng “rầm rộ” vào mùa sớm với nhiều kiểu dáng bắt mắt, mùi vị khác lạ, thu hút rất nhiều khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

Bánh trung thu handmade đã góp phần làm phong phú thêm thị trường bánh cho mùa trung thu này.
Bánh trung thu handmade đã góp phần làm phong phú thêm thị trường bánh cho mùa trung thu này.

Đa dạng chủng loại, kiểu dáng bắt mắt…

Sự ra đời của các loại bánh handmade góp phần cho thị trường bánh trung thu thêm phong phú. Với vẻ ngoài lung linh đến nỗi “nhìn không nỡ ăn” nên bánh trung thu handmade thu hút được khá nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Các loại bánh trung thu handmade phổ biến năm nay là bánh trung thu rau câu ngũ sắc, bánh hình thú, trung thu lạnh, trung thu ngàn lớp,…

Đặc biệt sự xuất hiện của những chiếc bánh trung thu hoa nổi càng làm những người yêu cái đẹp thêm say đắm. Những cánh hoa lung linh, rực rỡ sắc nhìn y như thật khiến người xem chỉ nhìn thôi là muốn mua rồi.

Ngoài kiểu dáng, nhân bánh cũng hết sức đa dạng, bánh có đủ các loại nhân: thập cẩm xá xíu gà quay, đậu xanh, đậu xanh lá dứa, trà xanh, hạt sen, khoai môn, sữa dừa hạt dưa,…

Tùy theo cỡ và yêu cầu của khách hàng mà bánh có giá khác nhau nhưng dao động từ 45.000- 90.000 đ/bánh.

Không những thế, hộp đựng bánh cũng được thay đổi mới mẻ hơn, ngoài những hộp sang trọng dùng để biếu tặng thì còn có những hộp bánh in hình hoạt hình ngộ nghĩnh. Với sự đang dạng của bánh trung thu handmade năm nay, phần nào đã đáp ứng được thị hiếu của nhiều khách hàng.

Cùng với đó là việc kinh doanh online với dịch vụ giao hàng tận nơi đã tạo được sự tiện dụng cho khách hàng. Chỉ cần vài cái nhấp chuột là sẽ nhận bánh trong vòng hai ngày, khách hàng có thể mua bánh của nhiều thợ làm bánh không chỉ ở Vĩnh Long mà còn nhiều tỉnh thành khác.

“Bánh nhìn cũng ngon, mẫu mã bao bì khá đẹp, giá cả thì cũng tương đối nên tôi cũng mua dùng thử. Chỗ nào ăn thấy ngon thì sẽ mua tiếp để biếu họ hàng”- chị Tuyết Hạnh, Phường 9 tươi cười cho hay.

“Bén duyên” kinh doanh bánh trung thu handmade

Bánh trung thu handmade đã xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng sức hấp dẫn của nó vẫn còn rất mãnh liệt. Đối với nhiều chị em việc tự tay làm một chiếc bánh trung thu nhỏ nhỏ xinh đã trở thành đam mê chứ không chỉ là sở thích đơn thuần.

Từ đam mê, nhiều chị em đã có ý tưởng kinh doanh và kiếm sống nhờ vào việc làm và bán bánh. Chị Cẩm Tú- ngụ ở Phường 1, TP Vĩnh Long- tranh thủ thời gian rảnh để làm bánh trung thu bán trong dịp rằm tháng 8 này.

Sự đa dạng của các loại bánh trung thu tạo cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn.
Sự đa dạng của các loại bánh trung thu tạo cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn.

Chị vui vẻ cho biết, chị đam mê công việc làm bánh từ rất lâu nhưng cho đến đầu năm mới có dịp tham gia lớp học làm bánh ở Sài Gòn. “Mình làm rồi đăng lên mạng, ban đầu chỉ mời bạn bè thưởng thức cho ý kiến. Ai cũng khen nên mình tự tin làm để bán”.

Không chỉ chị Cẩm Tú mà chị Thảo Nguyên- ngụ Phường 3, TP Vĩnh Long vốn là người khéo léo, yêu thích công việc bếp núc nên chị thường xuyên làm đủ các loại bánh để cho cả nhà thưởng thức.

Bánh trung thu cũng được chị làm khoảng 3 năm nay, chị cho hay ban đầu chị chỉ làm bánh để cho gia đình và bạn bè cũng thưởng thức. Song “ai cũng khen ngon nên khuyên mình làm để bán. Vậy mà  cũng mấy mùa trung thu rồi đó”.

Mẫu mã, bao bì được đầu tư bắt mắt hơn trước.
Mẫu mã, bao bì được đầu tư bắt mắt hơn trước.

Chị Nguyên cũng cho biết thêm, năm nay chị giới thiệu mẫu bánh trung thu handmade sớm hơn so với mọi năm và được khá nhiều khách hàng đón nhận. Chị phấn khởi  cho biết “Khách ăn rồi nên họ biết nhờ vậy mà mình làm đều đều”.

Mới bắt đầu kinh doanh bánh khoảng 2 tuần nay, nhưng chị Nguyên đã bán được hơn 100 bánh và hiện vẫn đang làm cho các đơn hàng tiếp theo.

Do đặt tính của bánh trung thu handmade không có chất bảo quản, chỉ để được từ 7 đến 10 ngày nên trước khi chọn mua một chiếc bánh để dùng hay cho tặng người mua cần lưu ý kỹ về hạn sử dụng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, người bán cũng nên trung thực trong việc giới thiệu bánh cho khách, không nên bán những sản phẩm đã hết hạn sử dụng để mọi người có được một mùa trung thu vui tươi với những chiếc bánh trung thu ngon miệng, an toàn.

Bài, ảnh: TUYẾT NHI- NGỌC LIỄU