Blog thị trường

Khi người ta không có nhu cầu mang cà phê đi

Cập nhật, 09:03, Thứ Sáu, 14/07/2017 (GMT+7)

Vài năm qua, khi mô hình quán cà phê bán cho khách mang đi nở rộ ở TP Vĩnh Long, nhiều người nghi ngờ sự bền lâu của loại hình này- vốn đã rất thịnh hành ở những đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội… phục vụ cho đối tượng nhân viên văn phòng ít ỏi thời gian, tấp vô lề đường mua ly cà phê mang vội tới chỗ làm.

Công thức quán cà phê mang đi (hay nhiều quán dùng tiếng nước ngoài cho nó Tây một chút là: Let’s go) cũng… dễ bắt chước. Không cần mặt bằng quá rộng nhưng vị trí phải thuận tiện, kê vài ba chiếc bàn, ghế gỗ, dụng cụ pha chế… là đã trở thành chủ quán!

Một số quán thiết kế như quầy bar nhỏ và làm thêm các loại bánh ngọt, dành cho khách vừa uống cà phê vừa ăn vội miếng bánh nướng, lướt nhanh vài dòng tin trên báo mạng rồi hối hả phóng xe đi.

Các quán cà phê kiểu mang đi ở Vĩnh Long cũng “copy” mô hình tương tự. Nhưng ở tỉnh lẻ mặt bằng có vẻ rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Cũng thật nhanh chóng, những người “sáng sáng uống cà phê, tối tối uống cà phê” đã quen mặt với một thương hiệu cà phê mới rất năng động, khi xây dựng mô hình chuỗi quán cà phê khá dễ nhận diện. Đôi khi người ta không cần nhớ tên quán, mà gọi hẳn tên thương hiệu chuỗi cà phê ở góc phố hay đoạn đường nào đó.

Mặc dù Vĩnh Long không có nhiều nhân viên văn phòng ít ỏi thời gian nên người ta không có nhu cầu mang cà phê đi, nhưng loại hình cà phê này vẫn sống được nhờ kinh doanh uyển chuyển và khách hàng luôn thích cái mới. Khách mua cà phê không mang đi, vẫn có thể ngồi lại uống từ từ, lướt wifi một chút…

Những chiếc bàn, ghế gỗ phù hợp cho mặt bằng nhỏ, không gian thiết kế đơn giản nhưng lịch sự, cà phê đúng chất rang xay- ngon… Đã hình thành phong cách uống cà phê mới cho dân thị thành. Và giờ thì, những nghi ngờ về sự bền lâu của loại hình cà phê này đã được giải tỏa.

Khi bắt đầu làm gì cũng đừng lo sợ thất bại! Nhiều bạn trẻ có lẽ được bài học khởi nghiệp từ ly… cà phê không mang đi này!

Bido2_40.com