Một số doanh nghiệp thiếu sự quan tâm duy trì, phát triển thị trường mới

Cập nhật, 16:44, Thứ Sáu, 23/06/2017 (GMT+7)

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công thương), thời gian qua, một số doanh nghiệp được tỉnh hỗ trợ phần lớn đã tìm được đầu ra cho sản phẩm ổn định nên chủ quan, an phận, thiếu sự quan tâm duy trì và phát triển thị trường mới. 

Một số đơn vị do hoạt động theo quy mô gia đình nên việc tiếp cận thông tin chưa được chủ động, ngại thay đổi nên vẫn còn khó khăn trong công tác vận động tham gia chương trình.

Bên cạnh đó, bao bì mẫu mã sản phẩm của doanh nghiệp còn thô sơ chưa đáp ứng yêu cầu của nhà phân phối trong các đợt tham gia kết nối thị trường ở các tỉnh- thành khu vực phía Bắc, có nhiều sản phẩm của tỉnh, người tiêu dùng chưa được biết đến.

Do đó, trong các tháng cuối năm, trung tâm sẽ khảo sát nghiên cứu thị trường nước ngoài tăng cường hoạt động tìm kiếm và mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu, xây dựng và phát triển thị trường tiêu thụ trong nước, có định hướng xuất khẩu sang các nước biên giới, hỗ trợ doanh nghiệp tích cực xây dựng thương hiệu hàng hóa để khẳng định chất lượng và uy tín của sản phẩm trong tỉnh...

THẢO LY