Yêu cầu các tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời gian trả nợ cho người chăn nuôi heo

Cập nhật, 14:23, Thứ Hai, 22/05/2017 (GMT+7)

Trước tình trạng chăn nuôi heo gặp nhiều khó khăn, giá heo giảm mạnh, ảnh hưởng đến đời sống người chăn nuôi, Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn gửi các tổ chức tín dụng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay chăn nuôi, sản xuất thức ăn chăn nuôi và sản xuất thuốc thú y.

Theo đó, các tổ chức tín dụng tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ để phù hợp với khả năng trả nợ của khách hàng; xem xét thực hiện các biện pháp hỗ trợ khác (miễn, giảm lãi vay, lãi quá hạn; ưu tiên thu nợ gốc trước thu nợ lãi sau) nhằm giúp khách hàng khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Khi cơ cấu lại thời hạn trả nợ, ngân hàng thương mại cho vay được giữ nguyên nhóm nợ một lần đối với một khoản nợ; cho vay mới để phục hồi sản xuất kinh doanh đối với khách hàng có dự án, phương án sản xuất kinh doanh khả thi.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện trên toàn hệ thống. Trường hợp khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo để xem xét, xử lý.

NGUYỄN HOÀNG