Cho vay tối đa 100% chi phí, để đi lao động có thời hạn ở nước ngoài

Cập nhật, 13:33, Thứ Năm, 02/03/2017 (GMT+7)

Theo Quy chế cho vay vốn hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2016- 2020 vừa được ban hành, đối tượng được hỗ trợ là người lao động có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Vĩnh Long, đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Hình thức vay: tín chấp.

Cụ thể, trường hợp đối tượng được hỗ trợ vay vốn từ nguồn trung ương: mức vay tối đa theo chính sách này là phần chênh lệch giữa chi phí, lệ phí hợp pháp cần thiết để đi lao động có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng và phần được vay từ nguồn trung ương.

Trường hợp đối tượng không được hỗ trợ vay vốn từ nguồn trung ương: mức vay tối đa bằng 100% chi phí, lệ phí hợp pháp cần thiết để đi lao động có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đối với các đối tượng còn lại được vay tối đa 80% chi phí, lệ phí hợp pháp cần thiết để đi lao động có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Thời hạn cho vay không vượt quá thời hạn làm việc ở nước ngoài của người lao động được ghi trong hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài...

THẢO NGUYÊN