Góc nhìn

Du lịch được mùa tết

Cập nhật, 10:20, Thứ Ba, 07/02/2017 (GMT+7)

Du lịch kỳ nghỉ tết đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Trong những ngày Tết Đinh Dậu, xu hướng này càng thể hiện rõ rệt, khi một số trung tâm du lịch trên cả nước đã có báo cáo cho biết lượng khách du xuân tăng trưởng tốt, nhiều nơi không đủ phòng cho khách...

Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, dù tết này có thời gian nghỉ chỉ 7 ngày, ít hơn 2 ngày so với tết năm ngoái nhưng số lượng khách đến Đà Nẵng vẫn tăng cao, hơn 17,3% so với tết trước.

Nhiều khách sạn 4- 5 sao ở Đà Nẵng đạt công suất phòng bình quân rất cao, thậm chí kín phòng trong dịp tết nhưng khách sạn 1- 3 sao lại vắng khách. Đặc biệt, từ mùng 2- 4, một số khách sạn, resort 5 sao và khu biệt thự du lịch ven biển công suất phòng đạt 95-100%.

Vũng Tàu luôn là một trong những nơi thu hút nhiều du khách trong dịp tết. Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, dịp tết tất cả các khu du lịch, khách sạn, nhà nghỉ của Vũng Tàu kín khách.

Tính chung trong 9 ngày nghỉ tết, có đến hơn 765.000 lượt khách đến với biển Bà Rịa- Vũng Tàu. Tương tự những năm trước, giá phòng ở nhiều nhà nghỉ, khách sạn nhỏ tại Vũng Tàu tăng cao trong những ngày đông khách. Đặc biệt, trong ngày cao điểm mùng 4, có những khách sạn nhỏ tăng giá đến hơn 300%.

Cũng vậy, Đà Lạt đón 265.000 lượt du khách, tăng 6% so với tết trước. Công suất phòng bình quân của các khách sạn 1- 5 sao khoảng 95%, các nhà nghỉ đạt khoảng 80- 90%.

Theo ghi nhận, giá dịch vụ lưu trú và ăn uống tại Đà Lạt tăng khá cao trong dịp tết. Đặc biệt là ở các khách sạn loại nhỏ, giá phòng tăng 50- 100%, một số nhà nghỉ tăng giá đến hơn 150%.

Trong khi đó, nhiều điểm vui chơi ở TP Hồ Chí Minh cũng thu hút rất nhiều khách tham quan. Các khu du lịch, trong đó, Công viên Văn hóa Đầm Sen cho biết đã có một mùa kinh doanh tết thành công.

LÝ AN