Trường hợp hóa đơn không phải đóng dấu tròn của người bán

Cập nhật, 13:16, Chủ Nhật, 01/01/2017 (GMT+7)

Cục Thuế tỉnh chấp thuận đề nghị của chi nhánh Công ty CP Acecook Việt Nam tại Vĩnh Long về việc không đóng dấu tròn trên hóa đơn giá trị gia tăng.

Theo đó, căn cứ khoản 3b, Điều 4 Thông tư số 39 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 51 và Nghị định số 04 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ như sau:

“Đối với doanh nghiệp sử dụng hóa đơn với số lượng lớn, chấp hành tốt pháp luật thuế, căn cứ đặc điểm hoạt động kinh doanh, phương thức tổ chức bán hàng, cách thức lập hóa đơn của doanh nghiệp và trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệp, cục thuế xem xét và có văn bản hướng dẫn hóa đơn không nhất thiết phải có tiêu thức “dấu của người bán”.

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long chấp thuận đề nghị của chi nhánh Acecook Việt Nam tại Vĩnh Long kể từ ngày 1/1/2017 khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên hóa đơn giá trị gia tăng không nhất thiết phải có dấu của người bán. Đồng thời, chi nhánh Acecook Việt Nam tại Vĩnh Long phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của nội dung hóa đơn đã lập.

Việc chấp thuận đề nghị của chi nhánh Acecook Việt Nam tại Vĩnh Long khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên hóa đơn giá trị gia tăng không nhất thiết phải có dấu của người bán sẽ chấm dứt hiệu lực khi đơn vị vi phạm về hóa đơn và chính sách pháp luật về thuế.

AN HƯƠNG