Làng hoa kiểng Sa Đéc: Tiêu thụ mạnh hoa kiểng

Cập nhật, 13:11, Thứ Bảy, 24/09/2016 (GMT+7)

TP Sa Đéc (Đồng Tháp) hiện có trên 2.200 hộ canh tác hơn 400ha hoa kiểng các loại. Thời điểm này, bên cạnh việc ương trồng, chăm sóc hoa kiểng nhiều loại để chuẩn bị phục vụ cho dịp Tết Đinh Dậu 2017, các hộ trồng hoa kiểng nơi đây còn buôn bán rất nhộn nhịp.

Hoa kiểng Sa Đéc đang chờ chuyển đi các tỉnh- thành tiêu thụ.
Hoa kiểng Sa Đéc đang chờ chuyển đi các tỉnh- thành tiêu thụ.

Trên Đường tỉnh 848, sông Sa Đéc, tàu xe tấp nập lên xuống hoa, kiểng. Trung bình mỗi ngày, làng hoa Sa Đéc tiếp trên dưới 10 xe tải lớn nhỏ đến vận chuyển hoa kiểng chở đi các tỉnh- thành tiêu thụ.

Bình quân mỗi ngày, làng hoa Sa Đéc đã xuất bán khoảng 7.000 giỏ hoa các loại và nhiều chậu cây kiểng… mang lại tổng doanh thu từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng.

Hoa kiểng cũng là một trong năm mặt hàng chủ lực được UBND tỉnh Đồng Tháp chọn trong Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Chủng loại hoa kiểng Sa Đéc rất đa dạng và phong phú với hàng trăm loại khác nhau được các hộ sản xuất quanh năm để phục vụ nhu cầu cho đời sống con người và xã hội.

Bên cạnh các loại hoa kiểng truyền thống hàng năm, năm nay còn xuất hiện nhiều loại hoa kiểng mới “lạ” và “độc” như: cây hương thảo, cây không khí, hoa chuông, cúc ngũ sắc, cúc huân chương, trúc mai, dạ yến, thảo rũ, cát tường, dâu tây, hoa ly, hoa chuồn chuồn,…

Nhiều cơ sở ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thường đến tận nơi đặt mua hoa hường về chế biến thành nước hoa và dầu gội đầu, mỗi chuyến có hơn 10.000 bó... Các cơ quan thì tìm đến làng hoa Sa Đéc đặt mua nhiều chủng loại hoa kiểng và cỏ nhung về trồng trong khuôn viên trụ sở cơ quan làm việc...

Tin, ảnh: TRẦN TRỌNG TRUNG