6 tháng, giá trị nông- lâm- thủy sản đạt trên 1.700 tỷ đồng

Cập nhật, 13:59, Thứ Tư, 20/07/2016 (GMT+7)

Theo ngành nông nghiệp huyện Bình Tân, 6 tháng qua, các mặt hàng nông sản chủ lực của huyện như: khoai lang, hành lá và một số loại cây ăn trái luôn đứng ở mức khá cao.

Tổng giá trị sản xuất nông- lâm- thủy sản của huyện thực hiện đạt trên 1.700 tỷ đồng, chiếm 54% kế hoạch năm. Trong đó, nông nghiệp chiếm vai trò chủ đạo, với 1.509 tỷ đồng.

Đạt được kết quả trên là do huyện Bình Tân tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác chuyển dịch cơ cấu cây trồng hợp lý, đặc biệt là phát triển cây màu theo hình thức luân canh, rải vụ; thay đổi một số cây trồng truyền thống theo từng tiểu vùng và loại đất phù hợp để cây trồng phát triển tốt, cho năng suất cao; đối với cây lúa tiếp tục duy trì và giữ vững mô hình cánh đồng mẫu lớn ở xã Mỹ Thuận.

Từ đó, giá cả các mặt hàng nông sản chủ lực huyện đứng ở mức cao (khoai lang có thời điểm trên 1,4 triệu đồng/tạ, hành lá gần 1 triệu đồng/tạ), đem lại thu nhập đáng kể cho người dân các địa phương, đóng góp quan trọng vào tổng giá trị toàn ngành của huyện theo Nghị quyết Huyện ủy đề ra.

TRUNG THÀNH