Brexit khiến 400 người giàu nhất thế giới thiệt hại 127,4 tỷ đô trong 1 ngày

Cập nhật, 19:47, Chủ Nhật, 26/06/2016 (GMT+7)

Theo ước tính của Bloomberg, sự kiện Brexit đã khiến 400 người giàu nhất thế giới mất đi 127,4 tỷ đô chỉ trong một ngày, người giàu có ở Anh đã “chỉ” mất 5,5 tỷ.

 

Anh rời EU gây ra những hệ lụy nghiêm trọng về cả chính trị và kinh tế.
Anh rời EU gây ra những hệ lụy nghiêm trọng về cả chính trị và kinh tế.

Quyết định rời khỏi EU của Anh đã gây lên những gợn sóng trong thị trường chứng khoán toàn cầu. Việc bỏ phiếu quyết định rời EU đã khiến thị trường châu Âu suy giảm nghiêm trọng nhất kể từ năm 2008. Giá trị đồng bảng Anh xuống thấp tới mức kỷ lục trong vòng 30 năm trở lại đây.

Chỉ số trên Bloomberg cho biết các tỷ phú đã mất 3,2% tổng giá trị tài sản của họ, ước tính hiện tại chỉ còn đạt 3,9 nghìn tỷ.

Amncio Ortega, người giàu nhất châu Âu, thiệt hại 6 tỷ đô trong khi tài sản của 9 người khác thâm hụt hơn 1 tỷ đô, bao gồm Bill Gate, Jeff Bezos và Genrald Cavendish Grosvenor – người giàu nhất nước Anh.

Tuy vậy, người giàu có nhất nước Anh lại được cho là tổn thất ít hơn so với những tỷ phú khác. Tổng cộng, 15 người giàu nhất nước Anh “chỉ” mất 5,5 tỷ đô. Người đồng sáng lập thị trường môi giới chứng khoán Hargreaves Lansdown, nhà tỷ phú Peter Hargreaves đã mất tới 19% tổng giá trị tài sản.

Ủy ban bầu cử Vương quốc Anh cho rằng đây thực sự là một “sự mỉa mai lớn” khi mà Hargreaves đã ủng hộ cho việc “ra đi”. Tuy nhiên, Hargreaves lại nói rằng ông không cảm thấy nuối tiếc và tuyên bố ông đã sẵn sàng để làm việc với chính phủ Anh để định hình tương lai kinh tế của quốc gia khi đất nước không còn là một nước thành viên EU.

Theo trithuccongluan.com.vn