Mekong SP Club sẽ ứng dụng thương mại điện tử

Cập nhật, 16:50, Thứ Ba, 12/04/2016 (GMT+7)

Câu lạc bộ Sản phẩm đặc trưng ĐBSCL (Mekong SP Club- trực thuộc VCCI Cần Thơ) sẽ ứng dụng thương mại điện tử vào quý 2 năm nay.

Ứng dụng thương mại điện tử giúp sản phẩm đặc trưng ĐBSCL dễ tiếp cận với người tiêu dùng
Ứng dụng thương mại điện tử giúp sản phẩm đặc trưng ĐBSCL dễ tiếp cận với người tiêu dùng

Ông Nguyễn Phương Lam- Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ, Chủ nhiệm Mekong SP Club cho biết: Tổng kinh phí để xây dựng hệ thống là 1,5 tỷ đồng, trong đó Cục Xúc tiến thương mại xẽ hỗ trợ 50%, số còn lại do VCCI Cần Thơ đối ứng. Công ty TNHH Vạn Đạt (TP Hồ Chí Minh)- doanh nghiệp được đánh giá có hệ thống thương mại điện tử tốt dự kiến sẽ hỗ trợ Mekong SP Club xây dựng hệ thống này.

Sau hơn 1 năm ra mắt, đến nay Mekong SP Club có 70 hội viên với 3 nhóm ngành chính gồm: thực phẩm, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm từ tự nhiên, trong đó có nhiều hội viên ở nhóm ngành thực phẩm với những sản phẩm độc đáo mang dấu ấn địa phương, được thị trường trong và ngoài nước biết đến.

Trong năm 2015, Mekong SP Club đã có nhiều hoạt động quảng thương hiệu, cải tiến bao bì, nhãn mác sản phẩm cũng như đẩy mạnh kết nối giao thương, mở rộng kênh phân phối, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Sắp tới, bên cạnh nỗ lực xây dựng và ứng dụng hệ thống thương mại điện tử, Mekong SP Club còn tập trung phát triển các kênh bán hàng, quảng bá thương hiệu và hình ảnh hội viên, xây dựng tiêu chuẩn sản phẩm đặc trưng cũng như thành lập chuỗi cửa hàng sản phẩm đặc trưng tại TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL.

Tin, ảnh: LÊ SƠN