Về nhà ăn tết vui hơn

Cập nhật, 05:15, Thứ Sáu, 05/02/2016 (GMT+7)

Hôm nay, rất nhiều công nhân, người lao động đã chộn rộn về quê ăn tết sau bữa tất niên công ty vui vẻ và ấm áp. Tết này, với sự quan tâm thiết thực của lãnh đạo công ty, các chủ doanh nghiệp, người lao động về nhà ăn tết vui hơn.

Ông chủ doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng cho biết năm nay tổ chức tất niên “gói gọn trong nhà”, theo cách gọi thân mật của người lao động coi công ty như nhà mình. Và thật, tất niên với năm ba bàn tiệc với những gương mặt thân quen thường ngày chăm bẳm vào công việc, hôm nay cười tươi roi rói, rôm rả chuyện trò. Ông chủ có thời gian đến từng bàn cụng ly chúc mừng từng người, “cám ơn anh em” đã đóng góp vào sự phát triển bền vững của công ty.

“Liệu cơm gắp mắm”, mỗi doanh nghiệp có “hoàn cảnh” riêng và tiệc tất niên cũng phụ thuộc vào kết quả sản xuất kinh doanh, lợi nhuận đạt được trong năm cũ. Tiệc tất niên của một doanh nghiệp may hơn 2.000 công nhân năm nào cũng có phần rút thăm trúng thưởng. Nhưng không phải tất cả các khách mời đều muốn mình “trúng số”, mà thiết tha mong “anh chị em” khó khăn thật sự nhận được các phần quà trong buổi tiệc.

Bởi vì những món quà đều rất thiết thực cho sinh hoạt gia đình: quạt điện, ti vi, tủ lạnh,… Và khi giải thưởng đặc biệt được xướng lên, ai cũng vỡ òa hạnh phúc. Bởi: “Chị ấy xứng đáng nhận món quà. Chị ấy làm việc chăm chỉ, giỏi giang nhưng hoàn cảnh rất khó khăn. Quà là chiếc xe máy sẽ giúp chị có phương tiện đi làm”.

Một không khí thật chan hòa…

Tết này, rất nhiều công nhân, người lao động về nhà ăn tết vui hơn. Bởi thành quả của họ được người sử dụng lao động, những ông chủ ghi nhận và trân trọng: doanh nghiệp phát triển bền vững là nhờ người lao động. Và vì thế, những món tiền thưởng, quà tặng như là một cách để doanh nghiệp cám ơn đóng góp lớn lao của họ!

Bido2_40.com