Sẽ phát hành các báo cáo nghiên cứu tình hình kinh tế ĐBSCL

Cập nhật, 05:35, Thứ Năm, 25/02/2016 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Phương Lam- Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ, từ năm 2016, VCCI Cần Thơ sẽ phát hành các báo cáo nghiên cứu tình hình kinh tế ĐBSCL cũng như một số ngành hàng chủ lực của vùng, định kỳ 6 tháng/lần.

Nguồn dữ liệu thống kê được tập hợp từ nhiều cơ quan chuyên môn của 13 tỉnh trong vùng trên cơ sở các nghiên cứu độc lập và từ số liệu khảo sát doanh nghiệp.

Đây là lần đầu tiên một báo cáo kinh tế chi tiết riêng về ĐBSCL được thực hiện giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời thông tin, diễn biến thị trường để chủ động trong sản xuất, kinh doanh.

Sắp tới, để tạo sự mới mẻ cho công tác xúc tiến vùng ĐBSCL, VCCI Cần Thơ sẽ tập trung đi sâu vào hợp tác với một số quốc gia cụ thể và thúc đẩy phát triển các ngành kinh doanh mới như: công nghệ sinh học, chế biến, logistics… Cũng từ năm 2016, VCCI Cần Thơ sẽ chú trọng tìm kiếm nhà đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore. Đây là những nền kinh tế đang dịch chuyển dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, trong đó có ĐBSCL.

Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư và ươm mầm doanh nghiệp ĐBSCL, ông Nguyễn Phương Lam thông tin thêm, VCCI Cần Thơ đã có kế hoạch xây dựng một trụ sở mới có quy mô khoảng 3ha để phục vụ hoạt động ươm mầm doanh nghiệp và tăng cường công tác xúc tiến thương mại- đầu tư cũng như giới thiệu sản phẩm đặc trưng ĐBSCL đến khách hàng trong và ngoài nước.

Trụ sở mới của VCCI Cần Thơ sẽ là một khu phức hợp chia làm 3 phân khu chức năng như tòa nhà hành chính gồm: phòng làm việc, trung tâm hội nghị, trung tâm đào tạo doanh nhân ĐBSCL, Hiệp hội Cá tra Việt Nam và trung tâm hội chợ triển lãm.

THÀNH LONG