MDEC- VĨNH LONG 2013

Những con số lần đầu tiên có ở MDEC

Cập nhật, 07:54, Chủ Nhật, 24/11/2013 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Văn Út- Phó Chánh Văn phòng BCĐ Tây Nam Bộ, Phó trưởng Ban Thư ký, từ năm 2007 đến nay đã qua 6 lần tổ chức MDEC theo Quyết định số 388 của Thủ tướng Chính phủ tại 6 địa phương: TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Tiền Giang. Năm 2013 là MDEC lần thứ 7 được tổ chức tại Vĩnh Long, với chủ đề “ĐBSCL hướng đến nền kinh tế xanh”.

Sau đây là những con số do Ban Thư ký cập nhật từ MDEC- Vĩnh Long 2013, cho thấy lần đầu tiên mới có ở MDEC.

* Thiết thực và tiết kiệm: Chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, Thường trực BCĐ Tây Nam Bộ đã đề xuất và được Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ Tây Nam Bộ chấp thuận cho kết hợp 2 sự kiện quan trọng lại với nhau để tổ chức chung đó là Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013 và MDEC-Vĩnh
Long 2013.

* Thời gian hội thảo, hội nghị trong 2 ngày (25- 26/11): Lần đầu tiên sau 6 lần tổ chức, toàn bộ hoạt động của MDEC (6 sự kiện chính) và 3 sự kiện của Bộ Khoa học và Công nghệ, Ngân hàng Nhà nước và một vài hoạt động bên lề được tổ chức gọn trong 2 ngày.

* Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013 được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước, với hơn 700 đại biểu theo đăng ký và đề nghị của các cơ quan, đơn vị, các cá nhân; trong đó có cả một số tổ chức quốc tế, đại biểu là khách nước ngoài (so tổng số dự kiến ban đầu là 500 đại biểu).

* Trao quỹ an sinh xã hội cho 13 tỉnh- thành vùng ĐBSCL hơn 620 tỷ đồng; trao 26 giấy chứng nhận đầu tư, chủ trương đầu tư, ký kết hợp đồng tín dụng và 138 dự án trọng điểm vùng ĐBSCL để kêu gọi đầu tư được tổ chức tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và đêm an sinh xã hội vùng ĐBSCL diễn ra vào tối 25/11/2013.

* Lần đầu tiên MDEC được sự tham gia đông đảo và tích cực của Thường trực BCĐ Tây Nguyên, BCĐ Tây Bắc, UBND TP Hà Nội, UBND các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Lâm Đồng, Đăk Lăk, Kon Tum và hơn 30 khách nước ngoài.

* Hơn 50 cơ quan báo chí đăng ký tuyên truyền cho MDEC-Vĩnh Long 2013. Trong đó, hơn 20 cơ quan bảo trợ thông tin như: Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ, Đài Tiếng nói Việt Nam cơ quan Thường trú tại ĐBSCL, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; các báo: Sài Gòn Giải phóng, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Lao động, Nông thôn Ngày nay, Vĩnh Long, Tin tức, Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Hậu Giang, Cần Thơ; các đài PT-TH: TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ, Vĩnh Long,…

XUÂN QUANG

Các tin khác: