Vượt Samsung, Xiaomi trở thành hãng smartphone số 1 tại châu Âu

Cập nhật, 18:57, Thứ Tư, 04/08/2021 (GMT+7)

Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Xiaomi đang tiếp tục tăng trưởng vững chắc với việc trở thành công ty hàng đầu ở Châu Âu trong quý 2/2021 như báo cáo đến từ Strategy Analytics.

Đây là thành tích rất ấn tượng dành cho Xiaomi sau khi công ty này đã vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp smartphone số 2 thế giới trong quý 2.

Riêng tại Châu Âu, Xiaomi đã bán được 12,7 triệu smartphone, tăng 67,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh số smartphone của Samsung chỉ đạt 12 triệu chiếc, giảm 7% trong cùng kỳ, mặc dù Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Các nhà nghiên cứu của Strategy Analytics cho biết doanh số smartphone tổng thể ở Châu Âu đã tăng vào năm 2021 nhờ sự phục hồi sau Covid-19, trong đó Apple cũng có mức tăng trưởng khá. Nhà sản xuất iPhone đã tăng 15,7% so với năm 2021 nhờ sự quan tâm mạnh mẽ đến iPhone 12.

Tuy nhiên, sự tập trung vào giá trị của Xiaomi dường như đã giúp công ty Trung Quốc mở rộng sức hút ở Châu Âu. 

Phó Giám đốc Boris Metodiev của Strategy Analytics nhận xét “Xiaomi đã chứng kiến thành công rực rỡ tại Nga, Ukraina, Tây Ban Nha và Ý và nhiều nơi khác, nơi họ háo hức đối với loạt Mi và Redmi nhờ các tính năng phong phú với giá thành hấp dẫn”.

Sự tăng trưởng của Xiaomi cũng được hỗ trợ một phần bởi sự sụp đổ của Huawei - công ty tiếp tục bỏ trống thị trường Châu Âu sau khi điện thoại của họ mất quyền truy cập vào các dịch vụ Android và Google vào năm 2019 bởi lệnh cấm của Mỹ.

Dựa vào các đánh giá gần đây cho thấy, chiếc Mi 11 cao cấp nhất của Xiaomi đã cung cấp những giá trị khiến nhiều người quan tâm.

Một nhà đánh giá cho biết “Nó có giá thấp hơn Galaxy S21 tại các thị trường mà nó bán ra, nhưng lại có nhiều điểm chung với Galaxy S21 Ultra cao cấp. Theo tôi, Samsung thật may mắn khi Xiaomi không bán Mi 11 tại Mỹ”.

Có lẽ nhờ thành công ở Châu Âu, Xiaomi giờ đây sẽ xem xét mục tiêu gia nhập thị trường Mỹ./.

Theo Kiến An/VOV.VN