Trường ĐH Cửu Long ứng dụng máy đo thân nhiệt từ xa

Cập nhật, 14:43, Thứ Tư, 01/04/2020 (GMT+7)

Trường ĐH Cửu Long vừa được chuyển giao công nghệ miễn phí hệ thống đo thân nhiệt từ xa. Đây là hệ thống giúp phòng chống, kiểm soát dịch COVID-19, do nhóm nghiên cứu của GS.TSKH Bùi Văn Ga- nguyên Thứ trưởng Bộ GD- ĐT và Trường ĐH Đà Nẵng phụ trách sáng chế.

Máy đo thân nhiệt từ xa ở Trường ĐH Cửu Long.
Máy đo thân nhiệt từ xa ở Trường ĐH Cửu Long.

Hệ thống đo thân nhiệt từ xa đã được lắp đặt, sử dụng ngay tại cổng chính của Trường ĐH  Cửu Long để thực hiện đo thân nhiệt đối với tất cả cán bộ, viên chức, sinh viên và khách đến làm việc, giao dịch.

Sản phẩm có những tính năng và hiệu quả, đặc biệt trong việc phát hiện sớm, hạn chế tiếp xúc với người có thân nhiệt cao, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm (nếu có).

Thiết bị đo thân nhiệt từ xa có cấu tạo gồm 1 máy đo thân nhiệt hồng ngoại thông dụng, webcam, laptop (hoặc ipad), điện thoại thông minh để đọc kết quả. Kết quả đo sẽ được camera chuyển đến màn hình của nhân viên y tế qua mạng internet. Mỗi bộ đo thân nhiệt từ xa được lắp rắp với chi phí khoảng 15 triệu đồng.

Thầy Nguyễn Thanh Dũng- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long cho biết sẽ lắp đặt tặng 2 bộ đo thân nhiệt từ xa cho Bệnh viện tỉnh Vĩnh Long và Trung tâm y tế TP Vĩnh Long. Nếu các đơn vị trong tỉnh có nhu cầu lắp đặt sẽ hỗ trợ.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN