Phần mềm "cọ vẽ thông minh" kinh ngạc

Cập nhật, 04:53, Thứ Bảy, 23/03/2019 (GMT+7)

Một phần mềm mới được NVIDIA- Công ty Công nghệ Mỹ- phát triển, sử dụng phương pháp học sâu để nâng các bản phác thảo thô nhất thành các tác phẩm nghệ thuật.

Giao diện phần mềm GauGAN.
Giao diện phần mềm GauGAN.

Chương trình mới, được đặt tên là GauGAN, theo nhà ấn tượng nổi tiếng người Pháp Paul Gaugin, sử dụng một công cụ gọi là mạng đối nghịch chung (GAN) để biến những nét vẽ nguệch ngoạc đơn giản thành những tác phẩm nghệ thuật chân thực bằng hình ảnh.

Ứng dụng của nó có thể giúp các chuyên gia trong một loạt các lĩnh vực như kiến trúc và quy hoạch đô thị khiến hình ảnh và hình ảnh hóa nhanh hơn và với độ chính xác cao hơn, theo công ty.

Bryan Catanzaro- Phó Chủ tịch nghiên cứu ứng dụng học sâu của NVIDIA- cho biết: “Công nghệ này có thể giúp dễ dàng hơn trong việc thiết kế với các bản phác thảo đơn giản và chuyển đổi các bản phác thảo thành các hình ảnh có độ chân thực cao”.

Điều tách biệt GauGAN với các phần mềm kết xuất khác, ngoài giao diện và ứng dụng có vẻ đơn giản của nó, chỉ là cách công cụ được phát triển.

Theo NVIDIA, GauGAN đã được tạo để bắt chước các loại cảnh quan khác nhau bằng cách sử dụng phần mềm học sâu để thu được hơn 1 triệu hình ảnh khác nhau. Kết quả, mà Catanzaro mô tả là “cọ vẽ thông minh”, là một công cụ hoạt động để giúp vẽ và tô điểm cho tác phẩm của người dùng.

“Nó giống như một bức tranh tô màu mô tả vị trí một cái cây, mặt trời, bầu trời”, Catanzaro nói. “Và sau đó, mạng lưới thần kinh có thể điền vào tất cả các chi tiết và kết cấu; sự phản chiếu, bóng tối và màu sắc, dựa trên những gì nó đã học được về hình ảnh thực”.

HẢI HUỲNH (nguồn: Mail Online/Science)