Hộp trữ thông minh cho biết khi nào thực phẩm sắp hỏng

Cập nhật, 04:55, Thứ Bảy, 16/03/2019 (GMT+7)

Ovie Smarterware- một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Chicago (Mỹ)- tuyên bố giúp bạn dễ dàng theo dõi và tránh tình trạng lãng phí thực phẩm trong tủ lạnh. Đó là các hộp trữ bằng nhựa thông minh kết nối với Internet, có thể cảnh báo người dùng khi nào thực phẩm trong tủ lạnh sắp hết hạn.

Các hộp đựng này có đĩa điện tử được mã hóa màu sáng gọi là “thẻ thông minh” phát sáng các màu khác nhau để báo hiệu độ tươi của thực phẩm bên trong.

Ứng dụng SmartTags có thể cho bạn biết về các mục được gắn thẻ trong tủ lạnh của bạn, cũng như gửi thông báo khi có thực phẩm nào đó sắp hỏng.

Chúng phát lên ánh sáng màu xanh lá cây, vàng hoặc đỏ để bạn có thể nhanh chóng liếc nhìn xung quanh tủ lạnh của bạn và xác định những gì cần phải ăn trước. Màu xanh lá cây biểu thị loại thực phẩm được gắn thẻ gần đây, màu vàng là thực phẩm nên được ưu tiên và màu đỏ là thực phẩm có khả năng không còn an toàn để ăn.

Hệ thống ước tính thời gian vật phẩm sẽ tồn tại, dựa trên cơ sở dữ liệu về thời gian hư hỏng thực phẩm điển hình và bắt đầu đếm ngược đến ngày hết hạn được đo.

Nó cũng cho phép bạn có được công thức nấu ăn dựa trên những mặt hàng đó, đồng bộ hóa với ứng dụng danh sách tạp hóa và thậm chí theo dõi việc giảm chất thải thực phẩm so với những người khác trong khu vực của bạn.

Ovie đã nhận đơn đặt hàng trước cho bộ dụng cụ Smarterware và giao hàng tại Mỹ và Canada vào tháng 3/2019.

Bộ sản phẩm có giá khởi điểm 130 USD, cũng cho phép SmartTags kết nối với ứng dụng hoặc hệ thống nhà thông minh như Alexa hoặc Google Home.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Science/Mail Online)