Phương thức mới phát triển wifi mạnh hơn trên các máy bay

Cập nhật, 11:42, Thứ Bảy, 23/06/2018 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một cách hiệu quả hơn để chuyển dữ liệu từ máy bay đến các trạm mặt đất, có khả năng cho phép tín hiệu wifi nhanh hơn trên các chuyến bay thương mại.

Một nhóm nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ Karlsruhe (KIT) ở Đức vừa thực hiện thành công việc truyền tín hiệu với tốc độ 8 gigabit/giây từ không trung lần đầu tiên.

Việc truyền nhanh chóng dữ liệu cho phép nhu cầu Internet băng thông rộng và các video theo yêu cầu khách hàng trên chuyến bay.

Thomas Zwick- Viện trưởng Viện Công nghệ tần số cao và Điện tử KIT- cho biết: “Các tần số hiện có sẵn thể hiện hứa hẹn tốt giữa tốc độ dữ liệu đạt được và khả năng gây nhiễu. Nói cách khác, tốc độ dữ liệu đó sẽ cho phép 600 luồng video 4K khác nhau được xem đồng thời”.

Các mạng truyền hình vệ tinh trên thế giới được tích hợp hoàn toàn vào mạng cáp quang và mạng vô tuyến trên nền công nghệ này có thể cung cấp Internet băng thông rộng có sẵn trên toàn cầu và cho phép ngày càng nhiều dịch vụ chuyên sâu dữ liệu trên Internet.

Nó có thể đọc dung lượng dữ liệu ngày càng tăng liên tục về hoạt động của máy bay trong thời gian ngắn nhất từ hệ thống lưu trữ trên tàu, khi máy bay tiếp cận hoặc đi qua trạm”.

Trong chuyến bay thử nghiệm, máy bay vòng quanh trạm thu tại một bán kính 5- 11km từ độ cao trên 900m. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một hệ thống điều khiển họ phát triển cho một ăng-ten trên mặt đất nối với máy bay. Kết nối băng thông rộng ổn định 3 phút ở bán kính 8km. Nó có thể chuyển dung lượng dữ liệu tổng cộng 180 gigabyte và hoạt động với thời tiết xấu, bao gồm cả mây, mưa và sương mù.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: Mail Online/Science)