Nghiệm thu đạt 2 đề tài khoa học cấp tỉnh

Cập nhật, 06:05, Chủ Nhật, 10/06/2018 (GMT+7)

Hội đồng Khoa học- Công nghệ Vĩnh Long vừa tổ chức đánh giá, nghiệm thu 2 đề tài, dự án cấp tỉnh. Đó là dự án “Ứng dụng cọc bê tông cốt thép tiết diện nhỏ trong xây dựng các công trình nhà ở dân dụng từ 1 đến 3 tầng trên địa bàn TP Vĩnh Long” và đề tài “Tổng kết thực tiễn ứng dụng các phác đồ có hiệu quả trong châm cứu điều trị một số bệnh thường gặp ở tỉnh Vĩnh Long”.

Dự án “Ứng dụng cọc bê tông cốt thép tiết diện nhỏ trong xây dựng các công trình nhà ở dân dụng từ 1 đến 3 tầng trên địa bàn TP Vĩnh Long” do ThS. Đoàn Văn Đẹt (ĐH Xây dựng Miền Tây) làm chủ nhiệm.

Dự án đã hoàn thành các mục tiêu về cải tiến thiết bị ép cọc gọn nhẹ, ứng dụng thực tế, đánh giá hiệu quả kỹ thuật, kinh tế, môi trường sử dụng cọc bê tông cốt thép tiết diện nhỏ trong xây dựng một số công trình nhà dân dụng,…

Qua đó dự án đã góp phần ứng dụng cho các công trình có điều kiện địa chất, tải trọng tương tự ở khu vực II và III. Dự án được hội đồng thống nhất nghiệm thu và đánh giá đạt.

Trong khi đó, đề tài “Tổng kết thực tiễn ứng dụng các phác đồ có hiệu quả trong châm cứu điều trị một số bệnh thường gặp ở tỉnh Vĩnh Long” do Lương y Đa khoa Lê Bình An (Hội Châm cứu tỉnh) làm chủ nhiệm. Đề tài đã ứng dụng 10 phác đồ châm cứu hiệu quả cho một số bệnh như đau nhức, cảm cúm…

Đề tài được đánh giá có giá trị khoa học và thực tiễn, chuyển giao ứng dụng có hiệu quả các phác đồ châm cứu trong điều trị các bệnh thường gặp, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe, giảm gánh nặng về bệnh tật và chi phí điều trị… Đề tài được hội đồng thống nhất nghiệm thu và đánh giá đạt.

KHÁNH DUY