Facebook đình chỉ công ty dữ liệu lạm dụng thông tin người dùng

Cập nhật, 17:21, Thứ Hai, 09/04/2018 (GMT+7)

Công ty phân tích dữ liệu Cubeyou bị cáo buộc đã thu thập thông tin người dùng dành cho nghiên cứu khoa học nhưng đã chia sẻ cho các nhà quảng cáo.

CNBC cho biết ngày 8-4, Facebook đã quyết định đình chỉ Cubeyou sau khi CNBC liên lạc nhà khổng lồ mạng xã hội với những cáo buộc Cubeyou.

Theo CNBC, Cubeyou, trụ sở ở San Francisco, Mỹ, chi nhánh ở Milan, Italia, đã gây nhầm lẫn cho người dùng rằng thông tin được thu thập thông qua các câu hỏi là dành cho nghiên cứu khoa học, nhưng công ty đã chia sẻ thông tin đó cho các nhà quảng cáo.

Facebook tuyên bố đình chỉ Cubeyou trong khi chờ đợi kết quả điều tra việc xử lý không đúng thông tin của người dùng.

Cubeyou thu thập thông tin người dùng và chia sẻ cho các nhà quảng cáo
Cubeyou thu thập thông tin người dùng và chia sẻ cho các nhà quảng cáo

"Đây là những tuyên bố nghiêm túc và chúng tôi đã đình chỉ hợp tác Cubeyou trong khi điều tra công ty. Nếu công ty từ chối hoặc không qua được kiểm toán của chúng tôi, ứng dụng của họ sẽ bị cấm ở Facebook", Ime Archibong, Phó Chủ tịch Hợp tác sản phẩm của Facebook, tuyên bố trong email ngày 8-4, CNBC  cho biết.

Trang web Cubeyou cho biết công ty có hơn 10 triệu người tham gia góp ý kiến, mối quan tâm và sở thích của người dùng trên khắp Mỹ và hơn 1.500 nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu.

Tuần này, CEO Facebook Mark Zuckerberg sẽ ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về vấn đề quyền riêng tư của người dùng trên Facebook.

Từ tháng 3, Facebook đã mất hàng tỷ USD giá trị thị trường sau vụ tiết lộ Công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica ở Anh đã lạm dụng dữ liệu người dùng.

Tuần trước, Facebook thừa nhận có tới 87 triệu người dùng có thể bị ảnh hưởng trong vụ Cambridge Analytica.

Theo SGGPO