Trùm tình báo Đức quan ngại về gián điệp mạng Trung Quốc

Cập nhật, 16:13, Thứ Hai, 11/12/2017 (GMT+7)

 

Hình chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Akjunshi.com)
Hình chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Akjunshi.com)

Người đứng đầu Cơ quan tình báo nội địa Liên bang Đức (BfV) ngày 10/12 đã lên tiếng cảnh báo việc Trung Quốc đang sử dụng các mạng xã hội để khai thác các nguồn thông tin từ các nghị sĩ và quan chức, trong khi tin tặc Trung Quốc gia tăng tấn công vào các công ty châu Âu thông qua những nhà cung cấp đáng tin cậy.

Giám đốc BfV Hans-Georg Maassen tin rằng hơn 10.000 người Đức đang là mục tiêu của các đặc vụ tình báo Trung Quốc cải trang thành các nhà tư vấn, chuyên gia tuyển dụng nhân sự hoặc các nhà nghiên cứu, chủ yếu thông qua mạng xã hội LinkedIn. Ông Maassen phát biểu: "Đây là nỗ lực thâm nhập quy mô lớn nhằm vào Quốc hội, các bộ và cơ quan Chính phủ."

Đầu năm nay, BfV đã thành lập một lực lượng nhằm xác định các tài khoản giả mạo trên các mạng xã hội trong khoảng thời gian 9 tháng. Theo tiết lộ của BfV với báo chí, có 8 tài khoản giả mạo có ảnh hưởng lớn trên LinkedIn được các đặc vụ Trung Quốc sử dụng. Ngoài sử dụng các tài khoản cá nhân, cơ quan tình báo Trung Quốc còn sử dụng những tài khoản giả mạo các tổ chức


Ông Maassen cũng đề cập đến một phương thức tấn công được các tin tặc Trung Quốc sử dụng, gọi là "tấn công chuỗi cung ứng." Mục tiêu tấn công chủ yếu là các nhân viên làm việc tại bộ phận công nghệ thông tin và những người làm việc cho các nhà cung cấp đáng tin cậy, nhằm lây lan các phần mềm nhiễm mã độc vào các công ty./.

Theo VIETNAM+