Cáp quang biển AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay

Cập nhật, 10:47, Thứ Tư, 08/11/2017 (GMT+7)

Theo các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) ở Việt Nam, sáng 7/11, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại gặp sự cố trên cáp nhánh từ TP HCM đi quốc tế.

Theo các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, sáng 7/11, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại gặp sự cố trên cáp nhánh từ TP HCM đi quốc tế. Đây là lần thứ 5 trong năm nay tuyến cáp biển AAG gặp sự cố.

Hiện, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang phối hợp với đối tác quốc tế để xác định nguyên nhân và xây dựng biện pháp xử lý, khắc phục sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG.

Các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho biết, do đã quen với tình huống các tuyến cáp quang biển, nhất là tuyến AAG gặp sự cố, nên ngay sau khi mất liên lạc trên tuyến, các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam đã triển khai ngay phương án dự phòng để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ internet phục vụ Hội nghị APEC 2017 và các khách hàng.

Tuyến cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Đây là lần thứ 5 trong năm 2017 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Ngoài ra, hiện nay tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SEA-ME-WE 3 (SMW-3, hay còn gọi là tuyến cáp quang Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3) cũng gặp sự cố, chưa được xử lý xong. Theo kế hoạch mới nhất được nhà mạng VNPT cập nhật, thời gian sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển này là từ ngày 28/11 - 2/12/2017./.

Theo Việt Anh/VOV-Trung tâm Tin