Vi mạch ngăn ngừa doping của các vận động viên

Cập nhật, 09:02, Chủ Nhật, 15/10/2017 (GMT+7)

 

Theo Mike Miller- Giám đốc Điều hành Hiệp hội Thế vận hội thế giới, với hy vọng ngăn chặn doping trong thể thao, vận động viên nên được trang bị những vi mạch “giống những chú chó”.

Ông Miller tuyên bố những con chip có thể được sử dụng để nhận ra các chất bị cấm và đảm bảo thể thao vẫn sạch sẽ.

Ông Miller bàn chuyện với các nhà lãnh đạo chống doping tại một diễn đàn về sự toàn vẹn trong thể thao ở Westminster tuần này, khi đề xuất phương pháp cấp tiến. Ông Miller tuyên bố công nghệ này gần như sẵn sàng bắt đầu thử nghiệm.

Ông nói: “Để ngăn chặn doping, chúng ta cần phải gắn chip cho các vận động viên với công nghệ mới nhất”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục bởi kế hoạch của ông và một số đã đưa ra những lo ngại về bảo mật và riêng tư vì những dữ liệu được tạo ra có thể được sử dụng để theo dõi mọi người.

Bà Nicole Sapstead- Giám đốc Điều hành chống doping của Anh- cho biết vi mạch sẽ là một cuộc xâm lược riêng tư của các vận động viên.

Bà nói: “Chúng tôi hoan nghênh các phát triển đã được kiểm chứng trong công nghệ có thể giúp chống lại doping. Tuy nhiên, liệu chúng ta có chắc chắn rằng chip này không bao giờ được giả mạo hoặc thậm chí giám sát chính xác tất cả các chất và phương pháp trên danh mục bị cấm?”

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Science)