Vitamin C kết hợp kháng sinh làm tăng hiệu quả tiêu diệt tế bào ung thư

Cập nhật, 07:34, Thứ Bảy, 17/06/2017 (GMT+7)

 

Theo nghiên cứu mới, kháng sinh và vitamin C có thể tăng hiệu quả gấp 100 lần so với thuốc giết các tế bào ung thư.
Theo nghiên cứu mới, kháng sinh và vitamin C có thể tăng hiệu quả gấp 100 lần so với thuốc giết các tế bào ung thư.

Vitamin C và kháng sinh có thể tăng hiệu quả gấp 100 lần trong việc giết chết tế bào ung thư so với các loại thuốc theo tiêu chuẩn mà không xảy ra tác dụng phụ, theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Salford.

Việc dùng thuốc kháng sinh sau vitamin C có hiệu quả ngăn ngừa tế bào ung thư nạp “nhiên liệu” và làm chết chúng, nghiên cứu thành công trong phòng thí nghiệm.

Các nhà nghiên cứu cho biết vitamin C và kháng sinh được biết đến là chất doxycycline, đều không gây độc và do đó có thể làm giảm đáng kể tác dụng phụ của các phương pháp điều trị hiện có.

Tác giả nghiên cứu, GS. Michael Lisanti, thuộc Trường ĐH Salford, cho biết: “Đây là bằng chứng thêm cho thấy vitamin C và các hợp chất không độc hại khác có thể có vai trò trong việc chống lại ung thư.

Kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng, nó là một tác nhân đầy hứa hẹn cho các thử nghiệm lâm sàng và như là một phụ liệu cho các liệu pháp thông thường hơn, để ngăn ngừa tái phát khối u, ngăn sự phát triển bệnh và di căn.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã cho các tế bào ung thư tăng liều vắc xin kháng sinh doxycycline trong 3 tháng. Sau đó, họ cho các tế bào vitamin C, làm hạn chế nguồn năng lượng của chúng chỉ với glucose.

Điều này giữ các tế bào sống, mặc dù bị suy yếu nghiêm trọng. Vitamin C làm điều này bằng cách ức chế hầu hết các quá trình tạo ra năng lượng của tế bào. Các nhà nghiên cứu sau đó lấy đi glucose, làm cho các tế bào đói.

Theo các nhà nghiên cứu, kết quả được công bố trên Tạp chí Oncotarget tiết lộ rằng khi vitamin C được tiêm với doxycycline, hiệu quả gấp gần 100 lần so với các loại thuốc chăm sóc tiêu chuẩn để tiêu diệt các tế bào ung thư.

Nghiên cứu này được xây dựng dựa trên nghiên cứu của Trường ĐH Salford tháng 3 vừa rồi, chỉ riêng vitamin C có hiệu quả 10 lần ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư so với thuốc.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: Mail Online/Health)