"Trẻ hóa" não bộ nhờ uống nước ép rau củ trước khi tập thể dục

Cập nhật, 06:05, Thứ Bảy, 22/04/2017 (GMT+7)

Uống nước ép rau củ, đặc biệt là củ dền trước khi tập thể dục có thể giúp não của bạn trẻ hóa- các nhà khoa học cho biết.

Kết hợp đồ uống với tập thể dục làm tăng cường các vùng nhất định của não, làm cho nó trông trẻ hơn và có khả năng ngăn ngừa sự suy giảm của các cơ quan.

Phát hiện này có thể giúp những người có nguy cơ suy thoái não duy trì độc lập các chức năng, chẳng hạn như những người có tiền sử gia đình bị chứng mất trí.

Năng lượng của nước ép củ dền có thể nằm trong hàm lượng oxit nitric, làm tăng lượng máu chảy vào não và tăng cường hoạt động tập thể dục.

Tác giả nghiên cứu Jack Rejeski cho biết: “Oxide nitric là một phân tử thực sự mạnh. Nó đến các vùng cơ thể bị thiếu oxy, hoặc cần oxy và não là nơi cần cung cấp oxy nhiều trong cơ thể.

So với việc tập thể dục đơn lẻ, bổ sung thêm nước ép rau củ, đặc biệt là củ dền với tập thể dục sẽ đem lại kết quả kết nối trong não bộ, gần giống như những gì bạn thấy ở những người trẻ tuổi”.

Các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Wake Forest, North Carolina, đã nghiên cứu 26 nam giới và phụ nữ từ 55 tuổi trở lên không tập thể dục và có huyết áp cao.

Một số người tham gia được uống nước ép củ dền một giờ trước khi đi bộ 50 phút trên máy chạy bộ, trong khi một số khác cũng tập thể dục nhưng không uống. Việc này được lặp lại 3 lần/tuần trong 6 tuần.

Những người uống nước trái ép có bộ não khỏe mạnh hơn, gồm cả các vùng có liên quan đến vận động, cảm xúc và chức năng nhận thức.

Các nhà khoa học cũng tìm thấy mức nitrate và nitrit cao hơn ở những người uống nước ép. Củ dền chứa nitrate, đầu tiên chuyển thành nitrit, sau đó là oxit nitric trong cơ thể.

Điều này được phát hiện sau khi các nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH Queen Mary ở London (Anh) tìm thấy một ly nước 250ml củ dền mỗi ngày làm giảm đáng kể huyết áp.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Health)