Đã thu hồi được 18 triệu SIM điện thoại kích hoạt sẵn

Cập nhật, 10:39, Thứ Hai, 13/02/2017 (GMT+7)

Các doanh nghiệp viễn thông cam kết thu hồi hết SIM kích hoạt sẵn, tăng cường rà soát và xử lý các hành vi vi phạm của các đại lý, điểm bán SIM.

Các mạng di động đã khóa được gần 18 triệu SIM kích hoạt sẵn. (Ảnh minh họa: KT)
Các mạng di động đã khóa được gần 18 triệu SIM kích hoạt sẵn. (Ảnh minh họa: KT)

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến hết tháng 1/2017, các mạng di động đã khóa được gần 18 triệu SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối. Đây là đợt thu hồi SIM kích hoạt sẵn lớn nhất từ trước đến nay.

Cục Viễn thông cũng đã kiểm tra và xử phạt hơn 1 tỷ đồng đối với các doanh nghiệp viễn thông di động có hành vi liên quan về khuyến mại, quản lý thông tin thuê bao. Tuy nhiên, tình trạng mua bán SIM kích hoạt sẵn của các doanh nghiệp viễn thông vẫn diễn ra công khai và có thể mua ở một số đại lý lớn.

Các sở Thông tin Truyền thông các tỉnh, thành phố cho biết sẽ tăng cường phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra xử lý các hành vi cố tình vi phạm quy định về quản lý thông tin thuê bao và mua bán, kích hoạt SIM.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cam kết thu hồi hết SIM kích hoạt sẵn, tăng cường rà soát và xử lý các hành vi vi phạm của các đại lý, điểm bán SIM góp phần làm giảm tin nhắn rác đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng./.

Theo PV/VOV-Trung tâm Tin