Google chính thức ra mắt ứng dụng du lịch Google Trips

Cập nhật, 12:41, Thứ Ba, 20/09/2016 (GMT+7)

Google Trips hiện đã có mặt trên cả Play Store cho Android và App Store cho iOS để người dùng có thể tải về trải nghiệm.

Hiện nay việc du lịch đã trở nên dễ dàng hơn và người dùng có thể lên lịch trình chuyến đi của mình hoàn toàn online rất tiện lợi.

Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị này cũng sẽ phải mất nhiều bước, mất nhiều thời gian, và phải dùng tới nhiều ứng dụng. Bạn phải tìm hiểu xem nên đi tham quan ở đâu, tìm đặt vé, lên lịch… và mỗi công việc này thường cần tới một ứng dụng riêng. Google muốn giúp bạn loại bỏ sự phiền toái đó với ứng dụng di động mới nhất của hãng có tên gọi Google Trips.

Ngoài việc giúp bạn tìm hiểu các địa điểm nổi tiếng, tìm kiếm các nhà hàng xung quanh để ăn uốn, Google Trips còn có thể theo dõi các thông tin khác cần thiết cho chuyến đi của bạn, như lịch đặt chỗ, lịch trình tham quan trong các tấm vé bạn đã mua.

Bạn có thể truy cập các thông tin này ngay cả khi smartphone ở chế độ offline không có truy cập internet. Bạn cũng có thể tuỳ biến lịch trình hàng ngày, bố trí cách đi lại để tham quan các điểm du lịch, đồng thời xác định xem mình cần bao nhiêu thời gian để đến địa điểm đó. 

Google Trips còn có các tính năng tự động thông minh. Sau khi bạn cung cấp cho nó biết điểm đến, cũng như bạn có bao nhiêu thời gian để tham quan, ứng dụng có thể lên lịch trình chuyến đi chuyến đi cho bạn. 


Để sử dụng, bạn có thể chạm vào biểu tượng chiếc đũa "ma thuật" nằm ở dưới cùng góc phải và ứng dụng sẽ nhận diện các địa điểm nổi tiếng xung quanh nơi bạn đang ở. Từ đây, ứng dụng sẽ tiến hành lên lịch tự động, và bạn có thể tuỳ chỉnh lịch trình chuyến đi theo ý muốn.  

Hiện nay trên các kho ứng dụng di động di động cũng đã có rất nhiều ứng dụng về du lịch. Tuy nhiên, Google Trips hứa hẹn sẽ có điểm mạnh riêng khi tận dụng được kho dữ liệu địa lý rộng lớn của Google cũng như tận dụng dịch vụ Gmail - thư điện tử bạn có thể dùng để đặt chỗ hay mua vé.

Google Trips hiện đã có mặt trên cả Play Store cho Android và App Storecho iOS để người dùng có thể tải về trải nghiệm.

Theo ICTNews