In ảnh dễ dàng từ các thiết bị di động

Cập nhật, 05:53, Thứ Tư, 27/07/2016 (GMT+7)

Với máy in kết nối, bạn hoàn toàn có thể in những hình ảnh từ mỗi khung hình mà các thiết bị chụp lại.

Trong thế giới siêu kết nối và kỹ thuật số, máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy ảnh, tất cả các thiết bị kết nối của chúng ta đều được trang bị máy ảnh.

Với máy in kết nối, bạn hoàn toàn có thể in những hình ảnh từ mỗi khung hình mà các thiết bị chụp lại
Với máy in kết nối, bạn hoàn toàn có thể in những hình ảnh từ mỗi khung hình mà các thiết bị chụp lại

Tải và cài đặt những công cụ để in ảnh

Để dễ dàng in ảnh tại nhà chỉ với một vài cú nhấp chuột, với mục đích dán chúng lên tường để chiêm ngưỡng, bạn cần có phần mềm và ứng dụng chuyên biệt.

Bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau để in ảnh từ điện thoại di động, điện thoại thường hoặc từ máy tính bảng của mình. Một số công cụ dễ dàng cài đặt, một số khác in nhanh hơn, một số khác có nhiều tùy chọn cho bạn hơn ...

Máy in thông thường chắc chắn là phương pháp phổ biến nhất để in ảnh nhưng không dễ sử dụng nhất hoặc in nhanh nhất các bức hình chụp từ một máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

Máy in thông thường và máy in chuyên biệt: so sánh

Với máy in thông thường kết nối, chỉ cần cài đặt chương trình in bằng cách sử dụng đĩa CD và làm theo hướng dẫn. Bạn sẽ mất thời gian để thiết lập các tùy chọn khi khởi động tính năng in từ đầu. Sau đó, in ảnh từ một máy tính chỉ cần một vài cú nhấp chuột.

Nhiều máy in được trang bị tính năng Bluetooth, Wifi hoặc NFC để đơn giản hóa quá trình in ấn từ một điện thoại thông minh hoặc từ máy tính bảng. Tuy nhiên, kết nối đôi khi trở nên phức tạp và cần nhiều thời gian để khởi động.

Giải pháp đơn giản nhất là chúng ta nên sử dụng các máy in chuyên dụng. Chúng cho phép in gần như ngay lập tức các hình ảnh từ các thiết bị kết nối như smartphone hay máy tính bảng, để bạn có thể treo ảnh tại bất kỳ căn phòng nào của ngôi nhà.

Những máy in chuyên biệt này có thể nhận biết trực tiếp các thiết bị của bạn, mà không cần bước xác định hoặc kết nối các thiết bị với máy in.

Các ứng dụng in ảnh

Nếu các máy in thông thường và chuyên dụng có thể in ảnh dễ dàng, thì bạn đang tự hỏi một ứng dụng in ảnh có dễ dàng như vậy không ?

Các ứng dụng chuyên biệt này cung cấp khả năng in ảnh trực tiếp từ các mạng xã hội và từ bất kỳ thiết bị nào. Chúng cũng giúp điều chỉnh ảnh và in rất dễ dàng trước khi bạn dán những bức ảnh của mình lên tường.

Nhưng hãy cẩn thận, mặc dù các ứng dụng riêng biệt để in ảnh tại nhà nhưng nhiều ứng dụng không được cung cấp miễn phí hoặc không cho phép in ảnh trực tiếp từ máy in cá nhân./.

Theo CTV Quế Ánh/VOV.VN