Tai nghe dịch tiếng nước ngoài

Cập nhật, 07:38, Thứ Hai, 23/05/2016 (GMT+7)

Cố gắng hiểu một ai đó không nói ngôn ngữ của mình sẽ không còn là vấn đề trở ngại nhờ vào một thiết bị công nghệ mới, đó là tai nghe chuyển ngữ Pilot.

Được tích hợp phần mềm dịch thuật đặc biệt cùng thiết kế nhỏ gọn, Pilot hứa hẹn là sản phẩm mang tính cách mạng giúp bạn vô tư giao tiếp với người nước ngoài.

Tai nghe Pilot có thể hỗ trợ dịch tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Ý. Pilot dự kiến có giá 129 USD trên thị trường vào vài tháng tới và bạn cũng có thể đặt hàng trước qua trang web kể từ ngày 25/5/2016.

Về cơ bản, Pilot có hình dáng khá giống với các dòng tai nghe không dây trên thị trường. Do được tích hợp với phần mềm dịch thuật cài đặt sẵn trên điện thoại, sản phẩm sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối 2 người khác nhau nói 2 ngôn ngữ khác nhau và dịch cho bạn biết những gì đang đối thoại qua tai.

Waverly Labs- công ty công nghệ khá nổi tiếng tại Mỹ- phát triển công nghệ này cho biết trên website: “Tai nghe nhỏ gọn này sử dụng công nghệ dịch thuật cho phép 2 người nói 2 ngôn ngữ khác nhau nhưng vẫn hiểu rõ với nhau.

Thế hệ đầu tiên của thiết bị này chỉ làm việc giữa 2 người đeo tai nghe. Đó là lý do tại sao nó chỉ bán cặp mà không bán từng chiếc riêng lẻ. Tuy nhiên, công ty hy vọng thế hệ tiếp theo sẽ tạo ra 1 chiếc có thể dịch mọi thứ xảy ra xung quanh bạn ở một nước ngoài”.

HẢI HUỲNH (Nguồn: The Telegraph/Technology)