Giới thiệu quyển sách "Địa chí Vĩnh Long" và "Vĩnh Long- vùng đất và con người"

Cập nhật, 14:27, Thứ Năm, 27/04/2017 (GMT+7)

Ngày 27/4/2017, nhân kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp giới thiệu bộ sách “Địa chí Vĩnh Long” và sách “Vĩnh Long- vùng đất và con người”.

Quyển sách “Địa chí Vĩnh Long” được xem là ấn phẩm lớn nhất của tỉnh kể từ sau giải phóng đến nay.
Quyển sách “Địa chí Vĩnh Long” được xem là ấn phẩm lớn nhất của tỉnh kể từ sau giải phóng đến nay.

Bộ sách “Địa chí Vĩnh Long” do Tỉnh ủy chỉ đạo biên soạn, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật ấn hành năm 2017, gồm 2 tập, tập 1 gồm 3 phần nói về địa lý, chính trị- quân sự- an ninh, kinh tế”, trong đó nội dung thể hiện cái nhìn khá toàn diện, tổng quát về sự hình thành vùng đất và con người Vĩnh Long với những luận cứ khoa học và lịch sử đầy sức thuyết phục từ những ngày đầu mới thành lập vào năm 1732 với tên gọi Long Hồ dinh cho đến ngày nay.

Tập 2 gồm 3 phần nói về lịch sử; văn hóa - xã hội, lược chí TP Vĩnh Long và các huyện, thị.  

Ban Tuyên giáo cũng giới thiệu quyển sách “Từ điển Địa chí Vĩnh Long” do Tỉnh ủy chỉ đạo biên soạn, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật ấn hành.

Quyển sách được xem là tư liệu quý có giá trị khảo cứu nhằm giải thích những từ ngữ có liên quan đến điều kiện tự nhiên, điều kiện xã hội, lịch sử, văn hóa, kinh tế, an ninh, chính trị, quân sự ở tỉnh Vĩnh Long mà “Địa chí Vĩnh Long” đã ghi chép.

Dịp này, tác giả Nguyễn Chiến Thắng- nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cho ra mắt quyển sách có tựa đề “Vĩnh Long- vùng đất và con người”, do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân ấn hành. Với hơn 300 trang, quyển sách được chia làm 6 phần: Tìm hiểu vùng đất; những sự kiện lịch sử; những trận đánh tiêu biểu; những di tích văn hóa; những nhân vật tiêu biểu và những vấn đề giải quyết sau giải phóng. Với cách viết dưới dạng hỏi đáp ngắn gọn, tập trung đi sâu vào những vấn đề cơ bản, tiêu biểu, quyển sách giúp độc giả dễ dàng hệ thống lại những sự kiện lịch sử của tỉnh nhà theo mốc thời gian cụ thể.

Tin, ảnh: BÙI THANH