Ấn tượng nhiều vai diễn

Cập nhật, 14:05, Thứ Năm, 15/12/2016 (GMT+7)

Nhắc đến diễn viên Quỳnh Lam, khán giả truyền hình nghĩ ngay đến những vai diễn thật hiền và cũng thật ác.

Sự biến hóa đa dạng trong từng dạng nhân vật đã mang lại cho cô một chỗ đứng vững chắc trong sự nghiệp và trong lòng khán giả. Vài chục vai diễn sau hơn 10 năm đến với điện ảnh và vai nào, dù chính hay phụ đều để lại dấu ấn, là gia tài không hề nhỏ mà mỗi diễn viên đều mơ ước. Với Quỳnh Lam, ước mơ nghệ thuật đã được cô nuôi dưỡng từ nhỏ. Thế nhưng, cô vẫn thử sức mình và thi đậu vào Trường Đại học Ngoại ngữ Thành phố Hồ Chí Minh. Học được 2 năm, cô lại thấy không phù hợp và bỏ hẳn để thi vào Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là quyết định đúng đắn.

Khởi đầu con đường nghệ thuật của Quỳnh Lam là gia nhập nhóm hát Candy và Tigon. Vào những năm 2005, nhóm hát này đã tạo được chỗ đứng khá vững chắc trong lòng khán giả. Nhưng hát vẫn chưa thỏa niềm đam mê chinh phục nghệ thuật và cũng chưa khai thác hết khả năng sẵn có, nên Quỳnh Lam tiếp tục trải nghiệm ở lĩnh vực điện ảnh. Lúc đầu, chỉ là vai diễn phụ trong bộ phim “U6 U7”, rồi đến vai lớn hơn như cô thư ký xéo xắt trong “Ván cờ tình yêu”, Quyên trong “Hoàng hôn ấm áp”, Ba Thành trong “Vó ngựa trời Nam”, Mai trong “Tam nam vẫn phú”… đó chỉ là sự khởi đầu và Quỳnh Lam đã khẳng định mình bằng những vai diễn nặng ký, đa tính cách trong những năm gần đây, như Thư trong “Mãi theo bóng em”, Mộc Miên trong “Cô dâu tuổi Dần”,  Sáu Hảo trong “Thế thái nhân tình”, Trinh Trinh trong “Hai người vợ” và đặc biệt là Hân trong “Lời nguyền”. Mỗi vai diễn, dù hiền lành, cam chịu hay hai tính cách thiện và ác đến cùng cực cùng hiện diện trong một con người, Quỳnh Lam đều thể hiện trọn vẹn, thổi hồn vào từng nhân vật mà chị hóa thân, tạo cho họ có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. 

Quỳnh Lam không chỉ tạo ấn tượng ở lối diễn xuất đa chiều, còn thể hiện rất đặc sắc, khó hòa lẫn khi tận dụng đôi mắt biết nói của mình để chuyển tải nhiều trạng thái cảm xúc. Vì thế, chị đã đặc biệt thành công khi hóa thân vào một nhân vật có hai tính cách, một hiền lành cam chịu và một độc ác đến đỉnh điểm khi bị người đời dồn đẩy vào bước đường cùng không lối thoát. Để trả thù, nhân vật sẽ bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Khán giả thương nhân vật cam chịu bao nhiêu thì sững sờ trước sự thay đổi tính cách hoàn toàn bấy nhiêu. Đây chính là điểm riêng khó hòa lẫn, giúp diễn viên này “trị” được những vai khó, đa tính cách. Cũng chính dạng vai này đã và đang từng bước đưa Quỳnh Lam tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật, tạo được một vị thế trong lòng khán giả truyền hình.

Để có được vai diễn thành công là cả một quá trình học hỏi của diễn viên, không chỉ ở kỹ thuật diễn mà còn ở sự trải nghiệm cuộc sống, để có thể hóa thân trọn vẹn vào từng dạng nhân vật. Để có được điều này đòi hỏi mỗi diễn viên phải học hỏi không ngừng để vượt lên chính mình qua từng vai diễn. Sự khắt khe đào thải cũng là điều mà mỗi diễn viên phải luôn phấn đấu hết mình để trụ lại với nghề. Quỳnh Lam cũng không ngoại lệ và minh chứng rõ ràng nhất chính là sự thể hiện ngày càng sâu sắc, tạo điểm riêng khó hòa lẫn qua từng vai diễn mà chị thể hiện. Ngoài 30 tuổi là khoảng thời gian đẹp và chín muồi của một diễn viên, sự trưởng thành, trải nghiệm đủ để hóa thân vào vai diễn. Quỳnh Lam đang có được những điều này, cộng với lòng say mê với điện ảnh, chắc chắn sẽ giúp chị tiếp tục khẳng định mình trong lòng khán giả bằng những vai diễn hay trong thời gian tới…

Theo Hậu Giang Online