MC Phan Anh bất ngờ quyết định thay đổi cách làm thiện nguyện

Cập nhật, 13:26, Thứ Tư, 09/11/2016 (GMT+7)

MC Phan Anh bất ngờ quyết định "Không lấy tư cách cá nhân để thực hiện chương trình thiện nguyện trên diện rộng kiểu này nữa mà tiếp tục làm thầm lặng".

Sau những tháng ngày vất vả với những chuyến thiện nguyện ở miền Trung, MC Phan Anh đã có những phút trải lòng thừa nhận đã có những lúc tâm trạng của anh vô cùng tồi tệ. 

Anh nói: "Có mệt không? Thưa rằng có. Có nản không? Thưa rằng cũng đã từng. Có buồn không? Thưa rằng sao tránh. Có ức không? Thưa rằng mình cũng là người mà…”. Nhưng vì đồng bào miền Trung đang gặp cảnh cơ cực, nam MC quyết định sẽ tiếp tục công việc của mình.

 Có lúc nam MC nản lòng, mệt mỏi và ấm ức vì những hiểu lầm của người đời nhưng vẫn
Có lúc nam MC nản lòng, mệt mỏi và ấm ức vì những hiểu lầm của người đời nhưng vẫn "xách ba lô lên đường về với bà con, kiên định cách làm đã chọn".

Thời gian này, MC Phan Anh được công chúng nhắc đến rất nhiều, tôn vinh hành động tốt đẹp của anh. Nhưng đằng sau những lời khen ngợi, tung hô ấy vẫn có những người hoài nghi hành động của nam MC.

Sau tất cả, MC Phan Anh vẫn kiên định theo cách làm đã chọn. Mới đây, anh tiếp tục cập nhật trên trang cá nhân thông tin về việc ủng hộ bò giống cho bà con sau lũ. Anh chia sẻ: "Trở lại câu chuyện bò giống qua qua cho cả nhà có thêm thông tin nhé. Khoảng 1000 con với những bài toán như có chứng nhận kiểm dịch, rõ ràng nguồn gốc, phù hợp với thổ nhưỡng địa phương, điều kiện chăn nuôi chuồng trại, cách thức chăm sóc, huấn luyện kiến thức thú y, cam kết bảo hành, bao tiêu sản phẩm, giá cả cạnh tranh."

MC Phan Anh quyết định từ thiện một cách thầm lặng.
MC Phan Anh quyết định từ thiện một cách thầm lặng.

Sau đó MC Phan Anh đã có quyết định gây bất ngờ: "Cũng chỉ một lần này thôi, chứ bố cháu sẽ không lấy tư cách cá nhân để thực hiện chương trình thiện nguyện trên diện rộng kiểu này nữa mà tiếp tục làm thầm lặng theo cách mình đã từng bấy lâu. Bên cạnh đó nếu có thể Phan Anh sẽ xin tham gia một Quỹ vì cộng đồng phù hợp để phát huy hết khả năng, cũng như đảm bảo tính chuyên nghiệp!”.

Anh cũng không quên nhắn nhủ để trấn an tinh thần những người luôn yêu mến và ủng hộ mình: "Nghĩ tích cực, cả nhà nhé! Chứ đây không phải là nản, than, buồn hay ức chế đâu. Thị phi, vu vạ... theo nhân quả thì như trả nợ nghiệp. Trả càng nhanh càng tốt chứ có ai trần đời thích nợ nần. Phật dạy hãy coi ngay cả kẻ thù là ân sư. Con chưa làm được, con chỉ có thể dừng lại nhìn họ mỉm cười, rồi bỏ qua đi tiếp thôi ạ!"

Hành động đẹp, nhân cách tốt của MC Phan Anh đã khiến công chúng không chỉ nể phục mà còn ngưỡng mộ, đồng cảm với anh.

Theo LĐO