Canh nghêu kim chi tía tô

Cập nhật, 15:47, Thứ Năm, 10/06/2021 (GMT+7)

 

Lá tía tô được biết đến là một nguyên liệu có tính ôn, vị cay thường được dùng trong những bài thuốc chữa bệnh, đặc biệt là cảm mạo. Khi kết hợp nghêu với lá tía tô, kim chi cay cay vừa hấp dẫn, vừa giúp giải cảm trong những ngày thời tiết thất thường này nhé!

Nguyên liệu: 200g thịt nghêu tươi, 50g lá tía tô, 200g kim chi cải thảo, 50g nấm kim châm, 1 miếng đậu hũ non, hành boaro. Gia vị: hành tím băm, dầu ăn.

Thực hiện: Ướp thịt nghêu với hành tím băm và 1 muỗng canh gia vị nêm sẵn Aji-Quick® lẩu kim chi. Lá tía tô cắt sợi. Hành boaro phần cọng cắt lát để riêng, phần lá cắt nhỏ để riêng. Nấm kim châm cắt khúc.

Đun nóng nửa chén dầu ăn, phi thơm boaro, múc 1 muỗng canh dầu đã phi vào nghêu, cho kim chi vào xào thơm, thêm 1,5 lít nước vào đun sôi, nêm phần gia vị nêm sẵn Aji-Quick® lẩu kim chi còn lại, cho nấm vào nấu chín rồi cho nghêu và đậu hủ, khi nước canh sôi lại, tắt lửa cho lá boaro, tía tô. Tắt lửa.

Món canh này dùng nóng với cơm hoặc bún.            

Mách nhỏ: Chọn kim chi mới, còn độ giòn sẽ phù hợp cho món ăn này. Cho lá tía tô vô sau cùng giúp giữ hương vị tự nhiên và dinh dưỡng của rau tía tô. Chọn thịt nghêu tươi để khi nấu sẽ mềm ngọt và không dai.

MAI KHA

(Theo Món ngon mỗi ngày)