Cách làm mứt cam dẻo vừa ngon lại an toàn để đón Tết

Cập nhật, 12:10, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

Mứt cảm dẻo là món ngon dễ làm, tốn ít thời gian nhưng lại rất thơm ngon, tốt cho sức khỏe, phù hợp với dịp tết Nguyên đán.

Nguyên liệu làm mứt cam dẻo

Cam: 400 Gr

Đường trắng: 150 Gr

Nước cốt chanh: 4 Muỗng canh

Món mứt cam dẻo thơm ngon phù hợp để thưởng thức trong dịp tết (Ảnh minh họa)
Món mứt cam dẻo thơm ngon phù hợp để thưởng thức trong dịp tết (Ảnh minh họa)

Các bước làm mứt cam dẻo

Trước tiên bạn lấy cam bổ làm đôi hoặc làm tư theo chiều dọc, thái mỏng, càng mỏng càng tốt. Trong khi thái cam, lưu ý nhặt hạt ra để riêng. Hạt ngâm vào 1 chiếc chén nhỏ, đổ đầy nước để hạt tiết ra pectin.

Sau khi thái mỏng cam, cho vào nồi và đổ nước hoặc nước cam và nước cốt chanh (nếu dùng) ngập mặt. Ngâm qua đêm (tốt nhất 24h).

Ngày hôm sau, bạn cho nước ngâm hạt cam vào nồi, cho hạt vào 1 chiếc túi vải, cũng thả vào nồi. Đặt lên bếp đun sôi, hạ lửa vừa nấu đến khi vỏ cam mềm (khoảng 30 phút nếu ngâm đủ giờ, 1 tiếng nếu làm ngay sau khi thái lát cam).

Sau khi cam mềm, có thể vớt một phần cam lên, vắt kiệt nước trở lại nồi, bỏ bã. Vớt túi hạt cam ra, bỏ đi. Cho đường vào nồi, khuấy đều cho tan đường, vặn bếp đun sôi trở lại.

Nếu thích ăn miếng cam thì giữ lại nhiều, bằng không chỉ để 1 phần, tạo nên “vân” ở trong hỗn hợp.

Chọn những lọ đựng trong suốt để nhìn thấy màu vàng tuyệt đẹp của món mứt cam. Có thể cho vào trà uống hoặc cũng có thể ăn sáng với bánh mì đều được.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món mứt cam dẻo, chúc bạn thành công!

Theo Phương Vũ (giadinhvietnam.com)