Ẩm thực

Nhà hàng Cửu Long A- "Góc ẩm thực" lý tưởng

Cập nhật, 05:39, Thứ Ba, 13/03/2018 (GMT+7)

Trải dài dọc các bờ sông Tiền, sông Cổ Chiên và cả sông Long Hồ, khu vực TP Vĩnh Long được xem là những điểm dừng lý tưởng để mọi người có được những phút giây thư giãn, vừa ngắm sông vừa thưởng thức những món ăn của vùng sông nước miền Tây.

Tác phẩm cắt tỉa trái cây trưng bày bàn ăn của đầu bếp Võ Thành Kiệt. Ảnh tư liệu
Tác phẩm cắt tỉa trái cây trưng bày bàn ăn của đầu bếp Võ Thành Kiệt. Ảnh tư liệu

Nằm ngay ở ngã ba sông Cổ Chiên và Long Hồ, nhà hàng Cửu Long A của Công ty CP Du lịch Cửu Long, là điểm lựa chọn không thể tuyệt vời hơn khi có cả 2 cái “địa lợi” theo kinh nghiệm dân gian xưa: “Nhất cận thị, nhị cận giang”.

Buổi sáng là không gian yên tĩnh, hóng gió mát lồng lộng từ vàm sông thổi vào, thực khách có thể thưởng thức những món điểm tâm quen thuộc của miền Tây như hủ tiếu, bánh mì ốp la…, đặc biệt món phở gà phong vị miền Bắc với những cọng bánh phở chính thống của Hà Nội.

Đến tầm trưa, là thời điểm nhà hàng phục vụ các món ăn thích hợp các tiệc trưa, hay các buổi họp mặt bạn bè, sinh nhật… với rất nhiều món ăn Âu, Á, đồng quê.

Đây cũng là lúc mà các ghe cào tấp nập về bến chợ, cân tôm cá cho buổi chiều. Nhiều du khách Tây, khách Nhật, Hàn… vừa nhâm nhi chai bia lạnh, vừa thích thú trước nét sinh hoạt miền sông nước.

Đầu bếp trẻ Võ Thành Kiệt nhưng đã có hơn 7 năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, sẽ mang đến cho thực khách những “khúc biến tấu” của nhiều nền văn hóa ẩm thực, mà có những món thuộc dạng độc quyền như: thịt xiên que kiểu Nga, với gia vị tẩm ướp được chuyển từ Nga về, cùng các loại rượu của xứ sở vokka nổi tiếng. Hay lạ lẫm với món Bab Thái như món hủ tiếu xào biến tấu cùng trứng xốt me.

Gần gũi đồng quê hơn là món tép rong cháy tỏi, rắc lên trên lớp lá chanh xắt nhuyễn, trộn với nước cốt chanh tăng thêm sự kích thích khẩu vị.

Hào hứng hơn với những món tự sáng tạo của đầu bếp trẻ Thành Kiệt, như: cá chiên xốt cà ri xanh, thịt ba chỉ một nắng, sườn non xốt chanh dây, bò xốt tiêu đen…

Tuy nhiên, điều làm ngơ ngẩn thực khách chính là những tác phẩm tỉa trái cây trang trí bàn ăn; chỉ với chiếc dao nhỏ thì mọi củ quả khi… rơi vào tay Thành Kiệt, đều có thể trở nên sống động, tinh tế trở thành những con công, con phụng, con gà, chú thỏ…

Tất cả những điều thú vị đó gộp lại thành sức hút níu chân thực khách, khi một lần đến đây, sẽ là những lần sau quay lại để trở thành thực khách thân quen của nhà hàng Cửu Long A.

NGỌC TRẢNG