Phim sắp chiếu trên sóng THVL

Mẹ ghẻ

Cập nhật, 14:03, Thứ Bảy, 02/05/2020 (GMT+7)

... Mấy đời bánh đúc có xương... Thế nhưng có người “mẹ ghẻ” rất thương con chồng:

Những ngày còn trẻ, Diệu và Phong yêu nhau nhưng tình yêu ấy bị mẹ Phong ngăn cản quyết liệt vì quan niệm môn đăng hộ đối khiến họ không thể đến với nhau. Phong phải cưới Tuyết theo sự sắp đặt của mẹ. Cả hai có với nhau 3 người con: Bình, Thư, Phương nhưng hạnh phúc vẫn không tìm đến khi trong lòng Phong chỉ có hình bóng Diệu.

Sau nhiều năm, Phong và Diệu gặp lại nhau. Diệu cũng dang dở một đời chồng và có một con trai tên An. Thương cho hoàn cảnh mẹ góa con côi, Phong đưa Diệu vào làm công ở quán phở của mình để ổn định cuộc sống.

Tuyết một mặt đồng ý, mặt khác lại tìm cách hãm hại bà Diệu và gieo vào đầu những đứa con ý nghĩ Diệu là người phụ nữ xấu xa, muốn cướp cha của chúng. Thế nhưng, chính Tuyết lại là người bỏ chồng con để trốn theo nhân tình.

Phong và Diệu gần như có cơ hội quay lại bên nhau khi mẹ Phong lúc này đã ủng hộ tình cảm của cả hai với mong muốn mang đến cho những đứa trẻ một gia đình trọn vẹn và hạnh phúc.

Nhưng, biến cố lại xảy ra khiến Phong mãi mãi ra đi và tình xưa thêm một lần nữa tan vỡ...! Đau đớn vô vàn, Diệu nuốt nước mắt về nhà Phong chăm sóc đàn con của Tuyết và Phong, bắt đầu chuỗi ngày trong danh xưng “mẹ ghẻ”!

Nhưng, có những sự hy sinh không được đền đáp bằng nụ cười...

Dù yêu thương các con của Tuyết và Phong bằng tất cả trái tim nhưng lối cư xử trẻ con đầy định kiến và cả sự chán ghét của Bình khiến Diệu nhiều phen chạnh lòng. Trong khi đó, An lại cho rằng mẹ thương con của “chú Phong” hơn nên tính tình trở nên ngang bướng.

Trong một lần, cả An và Thư đều rơi xuống sông nhưng vì Thư không biết bơi nên Diệu phải cứu cô bé trước tiên. Khi cô quay lại thì An đã bị dòng nước cuốn mất tích. Nỗi đau mất con khiến Diệu cắt cổ tay tự vẫn nhưng được cứu sống.

Vượt qua bao khó khăn của một người mẹ nghèo nuôi các con đang tuổi ăn tuổi lớn, lại gánh nặng áp lực về định kiến “mẹ ghẻ” khiến Diệu mệt mỏi. Nhưng, bằng tất cả sự yêu thương chân thành và cả lòng bao dung với những đứa con riêng của người đàn ông mình yêu thương, cô đã nuôi nấng những đứa trẻ thành nhân.

Nhưng, không ai ngờ, với mối căm hận chính người mẹ đã sinh thành ra mình, An đã quay trở về và gây bao sóng gió. Diệu sẽ ra sao khi kẻ hãm hại những đứa con riêng của chồng lại chính là đứa con ruột thịt của mình?

Đong đầy ý nghĩa nhân văn về sự hy sinh của người mẹ không cùng huyết thống và diễn xuất tinh tế của dàn diễn viên thực lực: Tuyết Thu, Lương Thế Thành, Thanh Trúc, Thúy Diễm,... mời quý khán giả đón xem bộ phim truyện Việt Nam “Mẹ ghẻ”, phát sóng lúc 20h từ thứ hai đến thứ bảy trên THVL1, bắt đầu từ 8/5/2020.

BÁCH HỢP