"Điều bí mật" - cổ tích tình yêu thời hiện đại được dựng phim

Cập nhật, 15:12, Thứ Năm, 24/11/2016 (GMT+7)

Điều bí mật - câu truyện tình yêu được ví như cổ tích thời hiện đại của cây bút trẻ Hân Như vừa được chuyển thể thành 36 tập phim truyền hình cùng tên phát sóng trên VTV3.

Đúng như tên gọi của phim, Điều bí mật tập trung khai thác những bí mật đằng sau một gia đình vốn tưởng yên ấm, nền nếp. Mỗi cá nhân đều có một đời sống riêng với những bức bối mà chỉ đến khi biến cố xảy ra mới bùng nổ.

Điều bí mật tập trung khai thác những bí mật đằng sau một gia đình vốn tưởng yên ấm, nền nếp
Điều bí mật tập trung khai thác những bí mật đằng sau một gia đình vốn tưởng yên ấm, nền nếp

Để tạo sự khác biệt với hàng loạt bộ phim đề tài gia đình, đạo diễn Mai Hồng Phong chú trọng khai thác cách kể chuyện. Không đi theo lối kể chuyện trình tự thông thường, bộ phim diễn tiến theo góc nhìn của nhân vật Linh, hành trình khám phá sự thật của Linh cũng chính là hành trình khám phá của khán giả.

Những câu chuyện cứ từng lớp được hé lộ, từ những hiểu nhầm, ngộ nhận ban đầu cho đến khi sự thật được xác thực. Phần mở đầu phim, đạo diễn còn dụng ý thể hiện câu chuyện theo màu sắc trinh thám để lôi cuốn, hấp dẫn khán giả.

Chia sẻ về bộ phim, NSƯT Mai Hồng Phong cho biết, điều đặc biệt tạo ra sức hút của bộ phim chính là  tính cách mỗi nhân vật, sau đó mới đến ngoại hình. 

Vì thế, anh lựa chọn một dàn diễn viên có sự kết hợp giữa những tên tuổi kỳ cựu và những gương mặt trẻ đang được khán giả yêu mến. Sự tương phản giữa cách diễn chuyên nghiệp của những diễn viên tên tuổi như NSƯT Văn Báu, NSƯT Hương Dung với lối diễn tự nhiên, sinh động của dàn diễn viên trẻ Minh Huyền, Chí Nhân, sự hồn nhiên, đôi lúc có phần vụng về của gương mặt không chuyên như Đức Trung hứa hẹn sẽ tạo nên những nhân vật đa chiều, tạo nên màu sắc riêng cho Điều bí mật.

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim

Trước đó, năm 2013, bộ phim truyền hình dài tập Chỉ có thể là yêu được chuyển thể từ tiểu thuyết của Hân Như đã tạo nên một cơn sốt trên màn ảnh nhỏ.

Câu chuyện tình yêu lãng mạn của cặp đôi Thảo Nhi - Hải Long dành được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả truyền hình. Tiếp nối thành công đó, năm 2016, VFC tiếp tục hợp tác với tác giả Hân Như để làm nên kịch bản phim Điều bí mật.

Điều bí mật sẽ phát sóng vào lúc 14 giờ 20 các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ 26-11 trên kênh VTV3.

Theo SGGPO