Tùng Dương đón con đầu lòng, mừng "Thập kỷ hoan ca"

Cập nhật, 17:02, Chủ Nhật, 13/12/2015 (GMT+7)

Niềm hạnh phúc khi vợ vừa hạ sinh con trai đầu lòng chỉ hai ngày trước liveshow “Thập kỷ hoan ca” như tiếp thêm nặng lượng để Tùng Dương bùng cháy trên sân khấu.

Tùng Dương hát trong liveshow kỷ niệm hơn 10 năm ca hát tối 12-12.
Tùng Dương hát trong liveshow kỷ niệm hơn 10 năm ca hát tối 12-12.

Có ít nhất hai lần Tùng Dương khóc trong liveshow kỷ niệm hơn 10 năm ca hát diễn ra tối 12-12 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội. Đó là khi anh thông báo với khán giả về niềm hạnh phúc đón con trai vừa chào đời và nhận được những tràng vỗ tay chúc mừng không ngớt của khán giả.

Cũng qua đây, anh bày tỏ lòng biết ơn với cha mẹ luôn bên cạnh mình ngay cả những lúc anh ngang tàng, bướng bỉnh.

“Mong cha mẹ hãy chấp nhận và bỏ qua cho một người trẻ tuổi, có nhiều lúc ngông cuồng”, anh tâm sự trong niềm xúc động. Về sau, anh cũng nhắc tới người vợ đang nằm trong bệnh viện trong sự nghẹn ngào.

Đến đây, khán giả hiểu tại sao Tùng Dương chọn hai bài hát về sự sinh thành và tình mẫu tử là Ru con mùa đông của nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc và Oa oa của Sa Huỳnh. “Từ đây, cuộc đời tôi chính thức bước sang trang mới”, anh nói.

Liveshow Thập kỷ hoan ca trở thành một đêm nhạc đáng nhớ với không chỉ Tùng Dương, mà còn với nhiều khán giả yêu thích giọng hát và con đường đi của nam ca sĩ sinh năm 1984. Gần như toàn bộ những gì tinh túy nhất của nam ca sĩ trong sự nghiệp âm nhạc được trình bày ở đây.

Với bài hát khép lại chương trình là Chiếc khăn piêu của Doãn Nho, Tùng Dương hát tổng cộng 22 bài, trải dài trên nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Nam ca sĩ đưa khán giả đi từ không gian âm nhạc dân gian đương đại của Lê Minh Sơn, Phó Đức Phương, đến Trần Tiến, Nguyễn Cường, rồi Đỗ Bảo, Giáng Son, Lưu Hà An, Sa Huỳnh.

Những bài hát dân gian đương đại hay những ca khúc trữ tình quen thuộc như Ôi quê tôi, Quê nhà…, hay những ca khúc mang màu sắc chiêm nghiệm tâm linh như Mưa bay tháp cổ, Sen hồng hư không… đều được ca sĩ trưởng thành từ Sao mai điểm hẹn làm mới.

Những sáng tạo về cả cách thể hiện và hòa âm được Tùng Dương dồn vào những ca khúc hay mà khó hát như Mây, Thu cạn, Cỏ và mưa. Đặc biệt, qua Thu cạn và Vệt buồn (cùng của Giáng Son) phối theo phong cách Jazz blues, khán giả có thể thấy được kỹ thuật thanh nhạc đạt đến trình độ cao của Tùng Dương qua cách xử lý ca khúc điêu luyện và tinh tế.

Một phần hé lộ gương mặt âm nhạc của Tùng Dương sau chặng đường “Thập kỷ hoan ca” là khi anh thể hiện một số ca khúc mới của Sa Huỳnh trong album Rễ cây sắp phát hành. Đó là những bản nhạc viết về những điều giản dị trong đời sống nhưng chứa đựng nhiều triết lý về nhân sinh quan, thế giới quan mà anh và người sang tác tìm thấy sự đồng điệu.

Liveshow được đầu tư kỹ càng về nhiều mặt để Tùng Dương có thể phô diễn những “ô màu” âm nhạc khác nhau trong sự nghiệp của mình. Chỉ một chút băn khoăn khi Tùng Dương tỏ ra thiếu tiết chế khi thể hiện một vài ca khúc - một phần do nguồn năng lượng dồi dào của anh. 

Sự góp mặt của hai khách mời là Thanh Lam và Lê Cát Trọng Lý trong liveshow không chỉ khiến đêm nhạc sinh động hơn mà còn cho thấy một điểm “đặc trưng” ở Tùng Dương, đó là khả năng cân bằng rất tốt giữ “động” và “tĩnh”, bung phá và nhẹ nhàng, tình cảm và lý trí.

Điều đó cũng giống như cách anh luôn khôn khéo trong việc chinh phục khán giả bằng cả những bản tình ca ngọt ngào và những ca khúc “quái”.

Liveshow Tùng Dương – Thập kỷ hoan ca còn tiếp tục trong đêm nay 13-12.

Nguồn: tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20151213/tung-duong-don-con-dau-long-mung-thap-ky-hoan-ca/1019914.html