Vang mãi giai điệu tự hào

Cập nhật, 05:05, Chủ Nhật, 04/10/2015 (GMT+7)

Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã tổ chức liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Tự hào tiếp bước dưới cờ Đảng”. Liên hoan nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang, về Đảng, về Bác Hồ kính yêu bằng những giai điệu tự hào, đầy nhiệt huyết.

Tiết mục đạt giải A- “Niềm vui người thợ” của đơn vị Trường ĐH Xây dựng Miền Tây.
Tiết mục đạt giải A- “Niềm vui người thợ” của đơn vị Trường ĐH Xây dựng Miền Tây.

Mới hơn 6 giờ tối mà khán phòng Trung tâm Văn hóa tỉnh đã chật kín người. 400 diễn viên không chuyên cùng các cổ động viên đã đến đây rất sớm để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc. Liên hoan lần này, các đội đã chuẩn bị khá chu đáo, công phu cả về nội dung lẫn hình thức. Điều đáng ghi nhận là các đội đã phát huy được tính sáng tạo, xâu chuỗi khéo léo các sự kiện lịch sử dưới hình thức sân khấu hóa.

Với chủ đề “Việt Nam ơi chân trời rộng mở”, Đoàn Trường ĐH Xây dựng Miền Tây đã mang đến các tiết mục hát múa đặc sắc như: “Hào khí Việt Nam”, “Trên công trường rộn tiếng ca”, “Niềm vui người thợ”,...

Theo anh Lê Trần Khánh Phương, tham gia văn nghệ tuy luyện tập rất vất vả nhưng ai cũng hăng say vì được biểu diễn các khúc hát hào hùng một thời của quân và nhân dân ta đã dũng cảm đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Điều đó như tiếp thêm lửa để các bạn “cháy” hết mình.

Còn theo bạn Nguyễn Hoàng Dũng- sinh viên Trường CĐ Kinh tế- Tài chính, đây là chương trình thật ý nghĩa vì tôn vinh được những ca khúc cách mạng: “Vì thế em sẽ cố gắng truyền tải cái hồn của bài hát bằng hết khả năng của mình với mong muốn các bạn trẻ yêu quê hương đất nước nhiều hơn”.

Có những bạn lần đầu bước lên sân khấu, lời ca, điệu múa chưa thật thuần thục nhưng từng tiết mục đều truyền tải niềm tự hào tới khán giả.“Để chuẩn bị cho liên hoan, tôi đã cùng các bạn tập luyện rất nhiều. Khi đứng trên sân khấu biểu diễn, tôi thấy rất tự hào. Tôi muốn nhắn nhủ các bạn trẻ hãy yêu đất nước mình và có những hành động thiết thực để bảo vệ đất nước”- cô Trương Quỳnh Anh- giảng viên Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long nói.

Góp phần cho sự thành công của liên hoan, nhiều bạn trẻ đã dành hết thời gian nghỉ trưa hay phải “khổ luyện” cả tháng mới có thể thành thạo các điệu múa. Trong trang phục áo tứ thân xinh xắn, bạn Nguyễn Thanh Thúy (Trà Ôn) cho biết: “Chuẩn bị tiết mục Trang sử vàng đất Việt, mấy tuần qua, tan học là em cùng đội luyện tập. Lần đầu tham gia em thấy hồi hộp nhưng sẽ cố gắng hết mình”.

Từ cách dàn dựng, biểu diễn, không ít tiết mục đã làm cho Ban giám khảo và khán giả bất ngờ bởi những ý tưởng mới, sáng tạo nhưng vẫn mang đậm tính dân tộc. Nhất là các tiết mục về biển đảo, khúc hát về quê hương Vĩnh Long...

Trong màu áo lính hải quân, bạn Vương Nguyễn Việt Anh (TX Bình Minh) nói: “Tham gia liên hoan, em được biết thêm nhiều ca khúc cách mạng, quê hương. Em mong muốn có nhiều chương trình như thế này để được giao lưu và thỏa sức thể hiện năng khiếu ca hát của mình”.

Sự thể hiện hết mình, đầy sáng tạo trên sân khấu đã chứng minh sức sống vượt thời gian của các ca khúc truyền thống. Những lời ca tiếng hát đó đã gửi gắm quyết tâm tiếp tục thắp lên ngọn lửa cách mạng trong thế hệ hôm nay. Chị Phan Hồng Hạnh- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn- Trưởng Ban giám khảo cho biết: “Sau hội thi, Tỉnh Đoàn sẽ chỉ đạo các đơn vị tổ chức những đêm diễn phục vụ đồng bào. Đồng thời thông qua lời ca tiếng hát vận động đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống tuổi trẻ, truyền thống của quê hương đất nước”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ