Lớp học một không hai

Cập nhật, 10:44, Chủ Nhật, 29/03/2015 (GMT+7)

Nhận lời ủy thác trước khi mất của người bạn chiến đấu năm xưa là ông Năm Nghĩa, ông Toàn với cương vị là chủ tịch phường đã sử dụng ngôi nhà của ông Năm làm lớp học tình thương cho bà con nghèo ở khu chợ rau.

Không giống như những lớp học bình thường khác, “Lớp học một không hai” được ví von là nơi để gia đình ông Việt- chủ công ty xây dựng Khang An đánh bóng tên tuổi, phô trương thân thế; và cũng là nơi để những người dân nghèo khó ở khu chợ rau tìm đến vì muốn nhận những món quà của nhà tài trợ hơn là vì muốn làm bạn với những con số, cái chữ.

Ban đầu, lớp học chỉ vỏn vẹn có vài thành viên như cha con ông Sáu Nổ vá xe, bà Bảy, bà Tám, bé Kim bán rau củ, cô Diễm bán giày dép và Hai Hổ- anh thanh niên vô gia cư làm nghề bốc vác. Họ không cùng tuổi tác, nhưng có chung hoàn cảnh nghèo khó, và đa phần là những người có lý lịch đen.

Đúng như kế hoạch, bà Ngọc- vợ ông Việt đã đứng ra tài trợ cho lớp học tình thương và còn mời Lan Vy- cô sinh viên mầm non, cũng chính là con dâu tương lai của bà làm cô giáo. Tuy nhiên, lớp học được mở chưa bao lâu thì phải tạm đóng cửa vì tin đồn trong lớp có ma.

Lại nói về gia đình ông Việt, đằng sau sự giàu có, tên tuổi của Khang An, không ai có thể ngờ chính gia đình ông đã trực tiếp hoặc gián tiếp tạo nên bi kịch cuộc đời của nhiều người ở khu chợ rau. Đó là câu chuyện của nhiều năm về trước khi ông Việt lái xe đụng chết người và nhờ Sáu Nổ- lúc đó là tài xế của mình chịu tội thay.

Ít lâu sau, Duy Hiếu con trai ông đã giết chết Hải Đường- vợ chưa cưới của Duy Minh- người anh cùng cha khác mẹ với Duy Hiếu. Để chạy tội cho con trai, bà Ngọc đã làm giả chứng cứ vu khống Duy Minh ngộ sát Hải Đường. Thế là từ một bác sĩ mới ra trường với một tương lai đầy hứa hẹn, Duy Minh phút chốc biến thành tên tội phạm phải nhận lãnh mức án 7 năm tù.

Sau khi ra tù, Minh không quay về nhà mà sống lang thang nơi chợ rau bằng nghề bốc vác với tên gọi Hai Hổ. Dù biết hết sự thật về kẻ sát nhân đã đẩy anh vào con đường lao lý ức oan nhưng thay vì tố cáo Hiếu, Hai Hổ đã chọn cách im lặng vì sợ công ty của ba phá sản và gia đình phải một lần nữa ly tán.

Tuy nhiên, không có bí mật nào được che giấu mãi, và không có tội ác nào không bị phanh phui… bởi công lý luôn trả mọi thứ về đúng vị trí của nó.

Phim có sự tham gia diễn xuất của Hoài Linh, Huỳnh Đông, Lý Hùng, Thân Thúy Hà, Bùi Lê Kim Ngọc, Hà Trí Quang… và đang được giới thiệu vào lúc 14 giờ các buổi chiều trên sóng THVL1.

BÁCH HỢP