Việc nhỏ lan tỏa yêu thương

Cập nhật, 06:48, Thứ Ba, 27/06/2023 (GMT+7)
Đoàn viên, thanh niên xã Lộc Hòa (Long Hồ) rửa xe gây quỹ tiếp sức đến trường hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn viên, thanh niên xã Lộc Hòa (Long Hồ) rửa xe gây quỹ tiếp sức đến trường hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

(VLO) Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, nhằm phát huy vai trò tổ chức Đoàn trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng.

Những ngày qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Lộc Hòa (Long Hồ) đã tổ chức hoạt động rửa xe thanh niên gây quỹ tiếp sức đến trường vì đàn em thân yêu năm 2023.

Mấy ngày qua, khoảng sân trống tại trụ sở UBND xã Lộc Hòa trở thành bãi rửa xe dã chiến của các bạn đoàn viên.

Chương trình được đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên chung tay  hưởng ứng, tuy không phải là những người rửa xe chuyên nghiệp nhưng các bạn làm việc chu đáo, nhiệt tình, thu hút nhiều người dân trong xã mang xe đến rửa ủng hộ.

Em Nguyễn Văn Nên- sinh viên Trường ĐH Cửu Long, chia sẻ: “Mấy ngày qua, em cùng các bạn sinh viên Trường ĐH Cửu Long cũng tham gia chiến dịch tình nguyện của xã Lộc Hòa, em thấy rất là vui khi được làm việc hữu ích này, khi được góp một phần công sức để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn”.

Bắt đầu từ 8 giờ sáng là các bạn sinh viên bắt đầu nhận xe để rửa. Ở đây người đến rửa xe sẽ không trả theo giá thị trường mà trả theo lòng hảo tâm.

Do biết ý nghĩa của việc làm thiện nguyện nên nhiều người đến rửa xe trả cao hơn giá rửa xe bên ngoài với mục đích cùng các bạn chia sẻ phần nào khó khăn với các em học sinh khó khăn.

Anh Nguyễn Thanh Toàn (xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) cho biết: “Tôi thấy các bạn có việc làm thật ý nghĩa, nên tôi đem xe lại đây rửa hàng ngày để gây quỹ hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Từ nguồn quỹ rửa xe Xã Đoàn Lộc Hòa đã có nhiều hoạt động chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã. Những món quà tuy giá trị không lớn, nhưng đã tiếp sức, động viên các em tiếp tục đến trường.

Cháu của bà Trương Thị Thạnh (xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) mồ côi cha mẹ, được đoàn thanh niên xã giúp đỡ cháu, bà Thạnh xúc động: “Các cháu thiệt là tử tế, sống nghĩa tình, tôi mang ơn nhiều lắm!”.

Anh Nguyễn Hửu Danh, Bí thư Xã Đoàn Lộc Hòa, cho biết: “Nhận thấy còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, từ đó, Ban Thường vụ Xã Đoàn Lộc Hòa thống nhất xây dựng kế hoạch thực hiện việc rửa xe gây quỹ tiếp sức vì đàn em thân yêu, nhằm tạo nguồn quỹ để hỗ trợ dụng cụ học tập, đồng phục để phần nào tiếp sức các em vượt khó học giỏi”.

Theo bà Lê Thị Bình Cư- Chủ tịch UBND xã Lộc Hòa, tuy hoạt động gây quỹ chỉ mới diễn ra trong một thời gian ngắn, phần quà trao tặng không nhiều nhưng sự chung sức của đoàn viên, thanh niên đã góp phần động viên, chia sẻ một phần khó khăn với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình đã tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng, góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm, sự trân trọng thành quả lao động và thể hiện tấm lòng thông qua việc làm ý nghĩa thiết thực của mỗi đoàn viên, thanh niên.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG