Thủ trưởng phải chịu trách nhiệm nếu CB, CCVC vi phạm thời gian làm việc, uống rượu bia trong giờ làm việc và buổi trưa...

Cập nhật, 05:06, Thứ Năm, 31/08/2017 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành văn bản chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức trong thực thi công vụ của CB, CCVC- NLĐ.

Theo đó, thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, bổ sung hoàn thiện quy chế làm việc, quy chế chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cơ quan, đơn vị, địa phương; thực hiện nghiêm túc các quy định về sử dụng thời giờ làm việc gắn với công tác thi đua khen thưởng và bình xét, đánh giá xếp loại đảng viên, CB, CCVC- NLĐ hàng năm; kịp thời khuyến khích, biểu dương những CB, CCVC nghiêm túc chấp hành kỷ luật lao động, có tinh thần, thái độ làm việc tốt, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, phê bình, nhắc nhở, chấn chỉnh những hành vi chưa đúng; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, không bình xét thi đua khen thưởng, kéo dài thời gian nâng bậc lương đối với CB, CCVC vi phạm.

Sở, ban, ngành và địa phương để xảy ra trường hợp cán bộ công chức vi phạm thời gian làm việc và các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, quy định về không uống rượu bia trong giờ làm việc và buổi trưa của các ngày làm việc, gây phiền hà, sách nhiễu đối với doanh nghiệp và người dân… thì thủ trưởng sở, ban, ngành và chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương; tổng hợp báo cáo đề xuất UBND tỉnh biểu dương sở, ban, ngành, cơ quan đơn vị, địa phương thực hiện tốt.

Đồng thời, phê bình và có hình thức xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm; sàng lọc những trường hợp điển hình, báo cáo UBND tỉnh xem xét công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

HP (nguồn Vinhlong.gov.vn)