Rút tiền mặt trên 200 triệu phải đăng ký trước

Cập nhật, 09:45, Thứ Tư, 05/04/2017 (GMT+7)

Thông tư 13 của Bộ Tài chính quy định quản lý, thu, chi bằng tiền mặt qua hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) có hiệu lực từ 1/4/2017.

Theo đó, các đơn vị sử dụng ngân sách có nhu cầu rút tiền mặt trong một ngày (một hoặc nhiều lần thanh toán) từ 200 triệu đồng trở lên ở KBNN cấp tỉnh và từ 100 triệu đồng trở lên ở KBNN cấp huyện phải đăng ký với KBNN trước ít nhất một ngày làm việc về số lượng và thời điểm rút tiền để kho bạc có kế hoạch chuẩn bị.

Việc đăng ký có thể thực hiện bằng văn bản; qua điện thoại với cán bộ thẩm quyền của KBNN nơi giao dịch (phải có văn bản bổ sung khi đến giao dịch); qua dịch vụ công trên cổng thông tin KBNN (nếu có).

Thông tư cũng quy định các đơn vị sử dụng ngân sách khi giao dịch với KBNN cấp huyện có nhu cầu thanh toán bằng tiền mặt từ 1 tỷ đồng trở lên trong một lần thanh toán, thì thực hiện rút tiền mặt tại ngân hàng thương mại nơi kho bạc cấp huyện mở tài khoản.

Đơn vị sử dụng ngân sách có trách nhiệm làm thủ tục rút tiền mặt tại ngân hàng thương mại ngay trong ngày được KBNN chuyển chứng từ rút tiền mặt sang ngân hàng thương mại.

HP (nguồn Thanh niên)