Không giới hạn chất lỏng mang lên máy bay nội địa

Cập nhật, 13:21, Thứ Tư, 25/05/2016 (GMT+7)

Từ 1/5/2016, một quy định quan trọng của Cục Hàng không Việt Nam bắt đầu có hiệu lực: Hành khách có thể mang theo trong hành lý xách tay những lọ kem, chai nước rửa mặt hay đơn giản là những chai nước uống mà không còn lo phải cất trong hành lý ký gửi.

Theo Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam (Thông tư số 01/2016/TT-BGTVT ngày 1/2/2016 của Bộ Giao thông Vận tải) - National Civil Aviation Security Programme (NCASP 2016) có hiệu lực từ 1/5, không áp dụng giới hạn về số lượng chất lỏng, chất đặc sánh, dung dịch xịt (LAG) được mang theo người và hành lý xách tay lên tàu bay đối với chuyến bay nội địa.

Đối với các chuyến bay quốc tế, NCASP 2016 chỉ áp dụng giới hạn 1 lít chất lỏng và dung tích của mỗi chai, lọ, bình chứa chất lỏng không quá 100ml, đồng thời phải được đóng kín hoàn toàn đối với LAG đi các chuyến bay quốc tế.

Nếu chất lỏng là thuốc chữa bệnh phải có kèm theo đơn thuốc trong đó ghi rõ họ và tên, địa chỉ của người kê đơn thuốc, họ và tên người sử dụng thuốc phù hợp với họ và tên trên vé hành khách; sữa, thức ăn dành cho trẻ em, trẻ sơ sinh phải có trẻ em, trẻ sơ sinh đi cùng.

Lãnh đạo Phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết, nếu có những thắc mắc hoặc trục trặc xảy ra, hành khách có thể liên hệ với các đường dây nóng của Cục Hàng không Việt Nam tại website http://www.caa.mt.gov.vn.

HP (nguồn Cổng Thông tin điện tử Chính phủ)